จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559

รมว.คมนาคมแก้ปัญหาอาคารโดยสารระหว่างประเทศ

นำคอมพิวเตอร์มาเพิ่มให้ ตม.สนามบินภูเก็ตสัปดาห์หน้า 
พร้อมแก้ปัญหาแสงสว่างเคาน์เตอร์สายการบินไม่พอ 


เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ตรวจความพร้อมการให้บริการผู้โดยสาร ภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในส่วนของผู้โดยสารขาออกต่างประเทศ หลังเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา


และได้มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับความไม่สะดวกของการให้บริการ เช่น ความไม่พร้อมของตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) แสงสว่างไม่เพียงพอ เป็นต้น โดยมีนางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการให้บริการต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ 


นายอาคม กล่าวว่า ก่อนเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการ ได้มีการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมระบบต่างๆ มาก่อนล่วงหน้าประมาณ 5 เดือน ทั้งระบบเช็คอิน ซึ่งมีพื้นที่มีความกว้างขวางกว่าอาคารเดิม สายพานลำเลียงกระเป๋าซึ่งก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ประตูเทียบเครื่องบิน รีโมตเกต และอื่นๆ ต้องยอมรับว่าในระยะแรกๆ ก็มีปัญหาบ้าง ซึ่งก็จะได้แก้ไขต่อไป


อย่างไรก็ตามปัญหาที่ยังติดขัด คือ ระบบตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งแต่ละวันมีผู้โดยสารเข้า-ออกที่ท่าอากาศยานภูเก็ตประมาณ 36,000 คน ทั้งขาเข้าและขาออก ส่วนที่ค่อนข้างแออัด คือ ฝั่งขาออกต่างประเทศ เนื่องจากมีกรุ๊ปทัวร์ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. – 21.00 น. จึงทำให้เกิดการต่อแถวยาว 


ขณะนี้ได้ประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อเพิ่มกำลังพลจากปัจจุบันมีจำนวน 209 คน ได้เพิ่มมาอีก 31 คน รวมเป็น 240 คน ซึ่งได้เริ่มเข้าปฏิบัติงานแล้ว ขณะที่ช่องให้บริการ ขาเข้า มีจำนวน 19 เคาน์เตอร์ 38 ช่องตรวจ และขาออก 17 เคาน์เตอร์ 34 ช่องตรวจ การทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจะแบ่งเป็นผลัด ผลัดละ 15 คน ต่อ 6 ชั่วโมง ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดแล้ว และจากการที่พบว่าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอ 


ดังนั้นเมื่อเพิ่มกำลังพลแล้วก็จะมีการเพิ่มในส่วนของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ด้วยโดยได้ประสานกับ ทอท. สำนักงานใหญ่ ในการนำคอมพิวเตอร์มาเพิ่มเติม ซึ่งจะนำมาใช้งานในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้จากสถิติการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองต่อคนในระยะเวลา 1 นาที สามารถตรวจได้ 10-13 คน ซึ่งถือว่าค่อนข้างเร็วมาก จะเร็วกว่านี้คงไม่ได้ เพราะจะต้องคำนึงเรื่องความมั่นคงด้วย ขณะที่ปัญหาของแสงสว่างที่ไม่เพียงพอบริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินต่างๆ นั้น ซึ่งทราบปัญหาแล้วและจะได้ทำการแก้ไขต่อไป


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น