จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559

ก.วัฒนธรรมเลือกภูเก็ตเปิด “ศูนย์บันดาลไทย”

ก.วัฒนธรรม ลงใต้เลือกภูเก็ต เปิด “ศูนย์บันดาลไทย” 
นำทุนทางวัฒนธรรมท้องถิ่นมาสร้างคุณค่า เพิ่มรายได้ 


เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 ที่พิพิธภัณฑ์เปลือกหอยภูเก็ต ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ศาสตราจารย์ อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิด “ศูนย์บันดาลไทย จังหวัดภูเก็ต” ซึ่งทางกระทรวงวัฒนธรรม โดยวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2559 


โดยมีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางอุทัย พัฒนพิชัย วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ วัฒนธรรมจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้ เครือข่ายวัฒนธรรม 14 จังหวัดภาคใต้ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงาน 


สำหรับวัตถุประสงค์ของการเปิดศูนย์บันดาลไทย จังหวัดภูเก็ตนั้น เพื่อเปิดพื้นที่ทางวัฒนธรรมในชุมชนท้องถิ่นให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม ถ่ายทอดภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์ศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อกระตุ้นให้ประชาชน เกิดความภาคภูมิใจและร่วมกันอนุรักษ์ ฟื้นฟูศิลปะและวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต 


ด้วยการนำ "เสน่ห์ไทย" (ทุนทางวัฒนธรรม) ของท้องถิ่นมาสร้างคุณค่าทางสังคมและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจด้านศิลปะและวัฒนธรรมให้แก่เครือข่ายศิลปะและวัฒนธรรม ชุมชนและประชาชนในจังหวัดภูเก็ต 


กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการต้นแบบของที่ระลึกที่ออกแบบโดยกลุ่มศิลปินและนักออกแบบ มาจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์เปลือกหอย เพื่อเป็นองค์ความรู้เรื่องการใช้อัตลักษณ์ไทย ในการออกแบบสินค้าที่ระลึก


รวมทั้งการประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมความคิดสร้างสรรค์ หัวข้อ "ศูนย์บันดาลไทย บันดาลใจ" และการแข่งขันประกอบอาหารพื้นเมือง "น้ำชุบหยำ" นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและผลิตภัณฑ์ที่บ่งบอกถึง "เสน่ห์ไทย" จาก 14 จังหวัดภาคใต้ด้วย














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น