จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559

ติวเข้มบุคลากร เครือข่ายตาสับปะรด เมืองท่องเที่ยวปลอดภัย

สานความร่วมมือภาคเอกชน ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่นและตำรวจ 
ติวเข้มบุคลากร “เครือข่ายตาสับปะรด เมืองท่องเที่ยวปลอดภัย” 


เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 ที่ร้านอาหารรอยัลบ้านกำนัน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานเปิดโครงการ “ตาสับปะรด เครือข่ายเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย” การจัดอบรมหลักสูตรพัฒนาทักษะบุคลากรด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างอำเภอกะทู้ เทศบาลเมืองป่าตอง สถานีตำรวจภูธรป่าตอง และบริษัทในเครือพิโซน่ากรุ๊ป จำกัด 


โดยมีนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานกรรมการบริษัทในเครือพิโซน่า กรุ๊ป จำกัดพ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง  นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง ตลอดจนผู้เข้ารับการอบรมซึ่งเป็นบุคลากรด้านการรักษาความปลอดภัยของสถานประกอบการในพื้นที่ป่าตองเข้าร่วม 


นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องที่ร่วมมือกันระหว่างฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ตำรวจ และผู้ประกอบการ เพื่อช่วยกันดูแลและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นทั้งในส่วนของประชาชนและนักท่องเที่ยว เริ่มจากโครงการบางลาสะอาด 24 ชั่วโมง ต่อด้วยโครงการพันตาประชาร่วมใจ ซึ่งมีการมอบและติดตั้งกล้องซีซีทีวีนำร่องภายในซอยบางลา 


และครั้งนี้เป็นโครงการที่ 3 ซึ่งเป็นการนำบุคลากรมาอบรมให้ความรู้ในการช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง เพราะเมืองท่องเที่ยวการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินถือเป็นหัวใจสำคัญ และไม่ใช่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่งหรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งแต่เป็นหน้าที่ของทุกคน 


ขณะที่นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานกรรมการบริษัทในเครือพิโซน่า กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สำหรับโครงการตาสับปะรด เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการบางลาสะอาด 24 ชั่วโมง และโครงการพันตาประชาร่วมใจที่ได้มีการเปิดตัวและดำเนินการไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งแต่ละโครงการจะเน้นความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง 


โดยจะมีการจัดตั้งไลน์กลุ่มหรือกลุ่มเฟสบุ๊ค เพื่อให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการได้แจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ หรือเหตุที่เกี่ยวกับความมั่นคง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าช่วยเหลือหรือระงับเหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งหัวใจของโครงการนี้ คือ จิตสาธารณะ โดยสร้างคนให้มีความรักต่อแผ่นดินเกิด รักเมืองท่องเที่ยวและรักจังหวัดภูเก็ตนอกจากจะทำให้เป็นเมืองที่น่าอยู่แล้ว ยังทำให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคตด้วย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น