จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

นายกฉลองจับมือตำรวจแก้อุบัติเหตุแยกธนูเทพ

นายกฉลองจับมือตำรวจแก้อุบัติเหตุแยกธนูเทพ
เบื้องต้นติดตั้งลูกระนาด และทดลองใช้วันเวย์ 


สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปภาพการเกิดอุบัติเหตุบริเวณแยกปากทางซอยธนูเทพ ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ สาเหตุมาจากรถที่ออกมาจากซอยธนูเทพ และเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก มุ่งหน้าไปยังห้าแยกฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต มีทัศนวิสัยไม่ดีนัก 

เนื่องมาจากมีต้นไม้ขนาดใหญ่ขวางอยู่ทำให้มองไม่เห็นรถที่แล่นมาจากฝั่งห้าแยกฉลอง ซึ่งเป็นทางตรงที่จะเข้าตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งรถส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วสูง รวมถึงความประมาทของผู้ขับขี่ด้วย เกี่ยวกับการแก้ปัญหาอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าว 


นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า ปัญหาบริเวณแยกนี้ คือ รถออกจากซอยฯ จะเลี้ยวขวาไปทางห้าแยกฉลอง ในขณะที่รถซึ่งมาจากห้าแยกฉลองซึ่งเป็นทางตรงส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วสูงและเมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งไม่มีสัญญาณไฟจราจร และบางครั้งมองไม่เห็นรถที่ออกมาจากซอย จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ประกอบกับการใช้รถใช้ถนนประมาทและไม่เคารพกฎจราจร 


จากการพูดคุยกับแขวงทางหลวงภูเก็ต และตำรวจจราจร สภ. ฉลอง สรุปแนวทางการแก้ปัญหาอุบัติเหตุ คือ จะการตีเส้นระนาดก่อนถึงแยกดังกล่าว และกำหนดเส้นทางวันเวย์สำหรับรถที่จะเข้าออกจากซอย ซึ่งคิดว่าน่าแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ โดยจะทดลองสักระยะหากไม่เป็นผลก็อาจจะต้องมีการติดตั้งสัญญาไฟจราจรต่อไป 


ด้านพ.ต.ท.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ รอง ผกก. สภ.ฉลอง กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาว่า เบื้องต้น จะนำแท่งแบริเออร์มาวางกั้นในซอยธนูเทพ โดยบังคับเลี้ยวซ้ายก่อนออกจากซอยประมาณ 100 เมตร เพื่อ ให้ไปใช้ทางออกอีกเส้นทางที่อยู่ใกล้ๆ กัน โดยจะทดลองไปสักระยะ เพื่อรอว่าจะต้องมีการติดตั้งสัญญานไฟจราจรหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้อยากจะฝากไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนว่า ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังให้มาก ทั้งรถที่มาจากทางตรงก็ให้ชะลอความเร็วลง ส่วนรถที่ออกมาจากซอยธนูเทพเองก็ต้องใช้ความระมัดระวังก่อนจะขับขี่ข้ามถนนด้วย 


ขณะที่ พ.ท.ธนชาต ทวีตา ประธานชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลฉลอง ซึ่งอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว บอกว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากรถส่วนใหญ่ที่ตรงมาจาก 5 แยกฉลอง จะมาด้วยความเร็วสูงโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ทำให้มักจะชนเข้ากับรถที่ออกมาจากซอยธนูเทพที่จะข้ามไปยังถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ส่วนของตนในระยะหลังๆ เมื่อออกจากซอยจะเลี้ยวซ้ายก่อนถึงปากซอยเพื่อไปกลับรถที่จุดยูเทิร์น ซึ่งเลยไปจากจุดนี้เล็กน้อย เพื่อความปลอดภัย คิดว่าหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาติดตั้งสัญญาณไฟจราจรตรงจุดนี้เชื่อว่าจะลดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น