จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

การพัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชุมชน จ.ภูเก็ต

การพัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชุมชน จ.ภูเก็ต 


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 ที่ห้องประชุมประตูเมืองภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต นายประวัติ พิมานพรหม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวชุมชนของจังหวัดภูเก็ต หัวข้อ “การพัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดภูเก็ต” โดยมีนางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นางสาวศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายทรงสิทธิ์ บุญผล ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


นายทรงสิทธิ์ บุญผล ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “การฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวชุมชนของจังหวัดภูเก็ต หัวข้อ “การพัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดภูเก็ต” เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพของผู้นำท่องเที่ยวชุมชนให้มีความรู้ความเข้าใจ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน สามารถบริการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐาน 


ซึ่งเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกชุมชนท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยว จำนวน 7 แห่ง คือ ชุมชนเมืองเก่าภูเก็ต ชุมชนเกาะโหลน ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางโรง วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบางเทา ชุมชนไม้ขาว ชุมชนหมู่บ้านวัฒนธรรมบ้านแขนน และศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านป่าคลอก เพื่อสำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชุมชน และเชื่อมโยงเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชุมชนดังกล่าว เพื่อจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์แผนที่เส้นทางท่องเที่ยวชุมชนและของดีชุมชน 


สำหรับผู้เข้ารับการฝึกอบรมครั้งนี้ เป็นบุคลากรในเครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดภูเก็ตในพื้นที่ 7 ตำบล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวชุมชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต สำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต จำนวน 60 คน ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.อภิรมย์ พรมจรรยา จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต มาเป็นวิทยากรในการฝึกอบรม 


อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดภูเก็ต โดยการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของชุมชนในการพัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ร่วมกับองค์กรทุกภาคส่วน และให้ชุมชนเป็นฐานการพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยว อันจะส่งผลให้ชุมชนมีความสามารถเพียงพอและพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน” 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น