จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

กรอ.ภูเก็ตเตรียมโครงการใหญ่นำเสนอนายกรัฐมนตรี

กรอ.ภูเก็ตเตรียมโครงการใหญ่นำเสนอนายกรัฐมนตรี


เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 9/2559 และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน) ครั้งที่ 4/2559 


โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรังและระนอง ตลอดจนผู้แทนจากกรมทางหลวง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เข้าร่วม 


สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาหารือความก้าวหน้าและแนวทางการเสนอแผนงาน/โครงการสำคัญเร่งด่วนต่อนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาราชการในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 16 กันยายนนี้ โดยมีกำหนดการร่วมประชุมหารือกับคณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน ณ ห้องประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต 


ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีแผนงาน/โครงการสำคัญที่จะนำเสนอขอรับการสนับสนุนเป็นการเร่งด่วนจากนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย 1. โครงการรถฟ้ารางเบาจังหวัดภูเก็ต ระยะทางประมาณ 200 เมตร ซึ่งได้มีการศึกษาความเหมาะสม ออกแบบ และวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมของระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2556 ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการปรับปรุง ร่างแบบรายละเอียด โดยอยู่ระหว่างการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม โดยขอให้ผลักดันเพื่อบรรจุโครงการไว้ในงบประมาณ 2560 


2.โครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและนิทรรศการนานาชาติ บริเวณที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขที่ ภก.153 (บางส่วน) เนื้อที่ 141 ไร่เศษ ซึ่งได้มีการศึกษาออกแบบไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความเห็นชอบการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ทำให้โครงการต้องชะงักไป และจากการประชุมร่วมกันของจังหวัดภูเก็ตกับองค์กรภาคเอกชน และคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ต (กรอ.จังหวัดภูเก็ต) เห็นชอบให้ดำเนินการโครงการฯ ต่อ แต่ขอให้ปรับรูปแบบเพื่อให้เป็นศูนย์จัดแสดงสินค้าเป็นหลัก 


3. โครงการก่อสร้างทางสายพิเศษและโครงการก่อสร้างอุโมงค์สายกะทู้-ป่าตอง เริ่มต้นโครงการที่ ต.ป่าตอง บริเวณถนนพระเมตตา (ถ.ผังเมืองรวม สาย ก) สิ้นสุดระยะทางที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ ระยะทางประมาณ 3.98 กิโลเมตร โดยอยู่ระหว่างการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม 
4.โครงการรถไฟฟ้าสายอันดามัน ซึ่งต้องการนำเสนอเพื่อขอให้มีการพิจารณาเห็นชอบในหลักการและมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปศึกษาความเหมาะสมและดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 


นอกจากนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังจะได้เสนอเพิ่มเติมขอสนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดทำถนนสายเมืองใหม่-ป่าคลอก ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร เป็นส่วนต่อที่มีการก่อสร้างไว้แล้วบางส่วน เพื่อรองรับการจราจรเข้า-ออกเมืองภูเก็ต




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น