จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

เปิดศูนย์ Phuket Smart City Innovation Park

เปิดศูนย์ Phuket Smart City Innovation Park 


เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 ที่ศูนย์ Phuket Smart City Innovation Park ชั้น 1 อาคารศูนย์บริการวิชาการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า และจังหวัดภูเก็ต เปิดศูนย์ Phuket Smart City Innovation Park เพื่อส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรม และการเรียนรู้ในเทคโนโลยี Smart City จังหวัดภูเก็ต


โดยมีนางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ประธานกรรมการบริหาร สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นประธาน ร่วมกับนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และมีนายศุภชัย จงศิริ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายศุภชัย จงศิริ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนโครงการ ศูนย์ Phuket Smart City ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 


ในส่วนของการขับเคลื่อน Phuket Smart City จังหวัดภูเก็ตได้แบ่งการพัฒนาออกเป็น 7 Smart ได้แก่ Smart Economy, Smart Tourism, Smart Safety, Smart Environment, Smart Healthcare, Smart Education, และ Smart Governance เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย Smile Smart and Sustainable Phuket 2020 ซึ่งในส่วนของ Smart Economy ถือเป็นหน้าที่หลักของซิป้า ในการขับเคลื่อน อีโคซิสเท็ม ของผู้ประกอบการดิจิทัล ผู้ประกอบการ SMEs และประชาชน ให้สามารถเติบโตและเรียนรู้ถึงเทคโนโลยี และมีส่วนร่วมในการพัฒนา Smart City ของจังหวัดภูเก็ตได้ 


โดยขณะนี้มีหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมในการพัฒนา Phuket Smart City Innovation Park จำนวน 14 หน่วยงาน ซึ่งความร่วมมือในการพัฒนา Phuket Smart City Innovation จะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนผลักดันการเป็น Smart City ของจังหวัดภูเก็ต และยังจะเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศสู่การเป็น Digital Economy และ Thailand 4.0 ด้วย 


สำหรับการจัดตั้ง Phuket Smart City Innovation Park นั้น เพื่อส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรม และการเรียนรู้ในเทคโนโลยี Smart City จังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่ส่งเสริม ประสานงานการลงทุน ดูแลผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ในด้านเศรษฐกิจดิจิทัล ส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทางด้านเทคโนโลยี (Startup) ในจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดอันดามัน และเป็นสถานที่เรียนรู้ทางด้านนวัตกรรมดิจิทัล สำหรับ SMEs และบุคคลทั่วไป เป็นการพัฒนาผู้ประกอบการเชิงสร้างสรรค์ (Creative Entrepreneur) 


โดยภายในศูนย์ Phuket Smart City Innovation Park จะประกอบด้วย Smart City Learning Center, ศูนย์ประสานงานการลงทุน และให้คำปรึกษาทางธุรกิจ พื้นที่ Software Demo Room, พื้นที่ Smart City loT Lab และ Innovation Center, พื้นที่สำหรับผู้ประกอบการดิจิทัล และพื้นที่อบรมผู้ประกอบการเชิงสร้างสรรค์ และนวัตกรรม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น