จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

ทต.ฉลองจัดโครงการแก้ปัญหาภาวะทุพโภชนา

ทต.ฉลองจัดโครงการแก้ปัญหาภาวะทุพโภชนา 


เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2559 ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านฉลอง ตำบลฉลอง จังหวัดภูเก็ต นาย สำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เป็นประธานในโครงการแก้ปัญหาภาวะทุพโภชนา ประจำปีงบประมาณ 2559 โดยมีนายทนง องค์สันติภาพ นายเชษฐนาศักดิ์ ลูกจันทร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ได้กล่าวว่า โครงการแก้ปัญหาภาวะทุพโภชนา เป็นโครงการส่งเสริมการพัฒนาเด็ก ซึ่งเด็กเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า และเป็นอนาคตที่สำคัญ โดยเฉพาะเด็กที่มีอายุ 6 ปี เป็นช่วงแรกที่มีการเริ่มพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างรวดเร็ว 


ทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม เด็กในวัยนี้จะต้องได้รับการเลี้ยงดูอย่างเหมาะสม มีโภชนการที่ดี ในทางตรงกันข้ามหากกินอาหารที่มีประโยชน์ไม่เพียงพอจะทำให้ขาดสารอาหาร หรือถ้ากินอาหารมากเกินไปก็จะทำให้เป็นโรคอ้วน 


จึงได้จัดโครงการแก้ปัญหาภาวะทุพโภชนา ขึ้น เพื่อลดปัญหาภาวะทุพโภชนาการในเด็กอายุ 4 ถึง 6 ปี พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพผู้ปกครอง และผู้เลี้ยงดูเด็ก ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการเด็กอายุ 4 ถึง 6 ปี และเสริมสร้างความรัก ความสัมพันธ์ระหว่างเด็กและผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเด็กอีกด้วย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น