จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2559

ทต.ราไวย์ซ้อมอพยพประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยสึนามิ

ทต.ราไวย์ซ้อมอพยพประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยสึนามิ 


เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2559 บริเวณสะพานท่าเทียบเรือราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายพิสิษฐ์ ปภากิจยศพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกซ้อมอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ประจำปีงบประมาณ 2559 ซึ่งเทศบาลตำบลราไวย์ จัดขึ้น 


โดยมีนายปรีชา เจนณรงค์ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ ผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจภูธรตำบลฉลอง ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต สถานพยาบาลภาครัฐและเอกชน มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต สถานศึกษา ภาคเอกชน ประชาชน และหน่วยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนศูนย์กู้ชีพกู้ภัยจากท้องถิ่นข้างเคียงเข้าร่วม 


สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้ได้กำหนดสถานการณ์สมมุติ ว่า เกิดภัยพิบัติสึนามิขนาดกลางความรุนแรงระดับ 2 มีผู้ประสบภัยได้รับบาดเจ็บจำนวน 11 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยได้มีการจัดเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเข้าทำการช่วยเหลือจำนวน 3 จุด ประกอบด้วย บริเวณทะเลหน้าสะพานท่าเทียบเรือราไวย์ ชุมชนบ้านไทยใหม่ราไวย์ และ บริเวณหาดในหาน ทั้งนี้ได้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเทศบาลตำบลราไวย์ขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุ และประชาชนที่ต้องอพยพมายังจุดปลอดภัย บริเวณเนินวิจิตร (สวนไผ่) ซึ่งผลการฝึกซ้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


นายปรีชา เจนณรงค์ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า ด้วยพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 ได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วางมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือกับสาธรณภัย และภัยพิบัติต่างๆ ประกอบกับการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างมหาศาล 


ดังนั้นทางเทศบาลตำบลราไวย์ จึงได้จัดการซ้อมแผนอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย เพื่อให้หน่ายงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมฝึกซ้อมตามขั้นตอนการปฏิบัติแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น