จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

เอกชนมอบกล้อง CCTV “พันตาประชาร่วมใจ”

เอกชนมอบกล้อง CCTV “พันตาประชาร่วมใจ” 
เพิ่มประสิทธิภาพดูแลความปลอดภัยหาดป่าตอง 
 

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2559 บริเวณป้อมยามตำรวจบริเวณสามแยกบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานกรรมการ บริษัท พิโซน่า กรุ๊ป พร้อมด้วยนายวีรศักดิ์ ขมิ้นทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง ตัวแทนจากบริษัทไทยเบฟฯ ชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง และภาคประชาชนป่าตอง



มอบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง ซูมได้ 300 เมตร หมุนได้รอบ 360 องศา จำนวน 10 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์การควบคุม รวมมูลค่าทั้งระบบกว่า 1 ล้านบาท ภายใต้โครงการ “พันตาประชาร่วมใจ” ให้แก่นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ และ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ สภ.ป่าตอง เพื่อใช้ประโยชน์ในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนภารกิจอื่นๆ ตามความเหมาะสม 


นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานกรรมการ บริษัท พิโซน่า กรุ๊ป กล่าวว่า โครงการ “พันตาประชาร่วมใจ” เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการบางลาสะอาด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นความร่มมือระหว่างภาคประชาชนซึ่งเป็นผู้ประกอบการภาคเอกชนในพื้นที่ป่าตอง กับเทศบาลเมืองป่าตอง สภ.ป่าตอง และ อำเภอกะทู้ ในการร่วมมือกันดูแลความปลอดภัยให้กับป่าตองซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะซอยบางลาซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีที่สำคัญ 


ทั้งนี้ได้มีความร่วมมือกันในการจัดหากล้องวงจรปิดคุณภาพสูง พร้อมระบบมอบให้กับหน่วยงานภาครัฐเพื่อนำมาใช้สนับสนุนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย จำนวน 10 ตัว มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท พร้อมประสานผู้ประกอบการในพื้นที่ในการหันกล้องวงจรปิดที่มีอยู่มายังถนนหรือพื้นที่สาธารณะ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการ ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยหลังจากนี้ยังมีโครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามมา เช่น โครงการตาสับปะรดเครือข่ายประชารัฐร่วมใจ โครงการประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่น ภูเก็ตต้อนแบบความปลอดภัย เป็นต้น 


นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการร่วมมือของทุกภาคส่วนในการมาร่วมมือกันดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ของตัวเอง ทราบว่าหลังจากการมอบกล้อง 10 ตัวนี้แล้ว จะมีการขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งป่าตอง ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี เพราะหากรองบของทางราชการคงไม่ทันการณ์ และปัญหาอย่างหนึ่งที่พบ คือ เราขาดงบในการบำรุงรักษา เมื่อภาคเอกชนมาร่วมมือกันก็จะทำให้การดูแลความปลอดภัยต่างๆ จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 


ขณะที่ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า สำหรับกล้องวงจรปิดในพื้นที่ป่าตอง แยกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกกล้องของทางราชการ มีทั้งหมด 120 ตัว ส่วนที่ 2 คือ กล้องที่ติดตั้งโดยภาคเอกชนมีอยู่กว่า 200ตัว รวมทั้งสองส่วนจำนวน 300 ตัว ซึ่งถือว่ายังไม่ครอบคลุม หากจะให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ป่าตองน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 ตัว โดยปัญหาการติดตั้งกล้องซีซีทีวีในช่วงที่ผ่านมา คือ การดูแลรักษา เนื่องจากป่าตองอยู่ติดชายทะเล ทำให้เสียหายได้ง่าย 


แต่กล้องที่ได้รับมอบหมายจากภาคเอกชนครั้งนี้เป็นกล้องที่มีคุณภาพ สามารถซูมได้ 360 องศา และซูมไกลถึง 300 เมตร มองเห็นได้ชัดทั้งกลางวันและกลางคืน ขณะเดียวกันทางภาคเอกชนก็มีระบบในการบำรุงรักษาด้วย ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมาก ทั้งเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยและการติดตามตัวคนร้าย ซึ่งจะสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และทราบว่าทางเทศบาลเมืองป่าตอง ได้อนุมัติงบประมาณซื้อกล้องซีซีทีวี เพื่อนำมาติดตั้งเพิ่มในพื้นที่อีก 20 ตัว ซึ่งจะเป็นผลดีต่องานด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น