จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต ซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ

ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต ซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ


เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2559 ที่ห้องอันดามัน อาคารสโมสรศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต นายวิชัย เกษรจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรม “การอบรมฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ” ประจำปี 2559 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดโดย คณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต 


เพื่อให้พนักงานและลูกจ้างของศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต สามารถใช้เครื่องมืออุปกรณ์ดับเพลิงรวมทั้งช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในเบื้องต้นได้ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรวมถึงการอพยพหนีไฟอย่างถูกวิธี เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทีมคณะวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตภูเก็ต ให้ความรู้ในการอบรม มีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ 


โดยจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องอาหารชั้น1 อาคารบริหารทั่วไป ในเวลา 1500 น. ซึ่งต้องทำการอพยพพนักงานทั้งหมด ไปยังจุดรวมพล และรายงานสถานการณ์ให้ผู้อำนวยการดับเพลิงทราบตามแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย โดยมีนายสมศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการงานบริหารทั่วไป(ภูมิภาค) ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการดับเพลิงในการฝึกปฏิบัติ 


สำหรับการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ ด้วยดีจากหน่วยงานต่างๆ ดังนี้ รถดับเพลิง จาก งานดับเพลิงและกู้ภัย ท่าอากาศยานภูเก็ต, การอำนวยความสะดวกในการจราจร จากสถานีตำรวจภูธรสาคู, รถ AMBULANCE จากหน่วยกู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว
 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น