จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

พ่อแม่ นทท.สาวอเมริกันตกเขาที่ไร่เลย์เยี่ยมลูก

พ่อแม่ นทท.สาวอเมริกันพลัดตกเขาที่ไร่เลย์ กระบี่ 
รุดเยี่ยมดูอาการบาดเจ็บลูกสาวหลังนั่งเครื่องจากสหรัฐฯ 
ขณะที่แพทย์ยืนยันอาการหลังผ่าตัดปลอดภัย รู้สึกตัวดี 


เมื่อคืนวันที่ 3 กันยายน 2559 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นาย Aaron Gavios บิดา พร้อมด้วยมารดาของน.ส.Hannah Michel Gavios อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอเมริกัน ซึ่งพลัดตกเนินเขาระหว่างอ่าวไร่เลย์กับอ่าวต้นไทร หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากพยายามหนีการลวนลามของนายอภัย เรืองวร หรือโรเจอร์ อายุ 28 ปี ได้เข้าเยี่ยมบุตรสาวซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตศัลยกรรม โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต หลังเดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาและมาลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นนั่งเครื่องบินต่อมายัง จ.ภูเก็ต 


โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต และตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้อำนายความสะดวกและจัดรถมาส่งที่โรงพยาบาลฯ ซึ่งมีนางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ต.นฤวัต พุทธวิโร สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาดูแลและอำนวยความสะดวก พร้อมพูดคุยสอบถามอาการกับทาง นพ.นโรตม์ ตรีณรงค์ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง แพทย์เจ้าของไข้ และ นพ.ชัยยุทธ สุรีรยงประเสริฐ ซึ่งเป็นทีมแพทย์ผ่าตัดนักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพและไม่ยอมให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด 


โดย นพ.นโรตม์ ตรีณรงค์ และ นพ.ชัยยุทธ สุรีรยงประเสริฐ กล่าวถึงอาการของนักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าวภายหลังการผ่าตัด ว่า อาการของคนไข้ค่อนข้างคงที่ดี ขณะนี้อาการอันตรายถึงชีวิตนั้นไม่มี คนไข้รู้สึกตัวดี การเคลื่อนไหวการใช้งานมือเป็นปกติ แต่ขายังขยับไม่ได้มากนักโดยต้องใช้เวลาพอสมควร ส่วนสภาพจิตใจอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรในการรักษาตัว และมีความหวังในการฟื้นตัว แม้ว่าอาจจะต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน ส่วนบาดแผลอื่นๆ นั้นไม่มี โดยเป็นเพียงแผลถลอกกับการฉีกขาดตื้นๆ ตามแขนขาและลำตัว เบื้องต้นต้องใช้เวลาดูอาการและรักษาตัวอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณที่มีการนำส่งผู้ป่วยมายังโรงพยาบาลในเวลาอันรวดเร็ว ปลอดภัยและไม่มีอาการบาดเจ็บบาดขึ้นกว่าเดิม 


ขณะที่นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของทางท่องเที่ยวและกีฬาและกีฬา ได้ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต โดย พ.ต.ต.นฤวัต พุทธวิโร สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. รวมถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต ได้มาอำนวยความสะดวกให้กับทางผู้ป่วยและพ่อกับแม่ซึ่งเดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเต็มที่ ส่วนของการเยียวยาอื่นๆ นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าดำเนินการได้มากน้อยเพียงใด


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น