จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560

รวบโจรตระเวนงัดกระจกรถยนต์ทำมา 23 ครั้ง

รวบโจรตระเวนงัดกระจกรถยนต์ทำมา 23 ครั้ง 
ได้วิชาจากผู้ต้องขังเคยต้องโทษมาหลายคดี 


เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2560 หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รอง ผกก.สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ชุดสืบสวน สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมนายกิ่ง หรือ เก่ง พลแสน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 6/2560 ลงวันที่ 8 มกราคม 2560 


โดยกล่าวหา ว่า ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมอุปกรณ์ในการกระทำความผิด และของกลางหลายรายการ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตนำโดย พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สว.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง จับกุมได้ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์วนเวียนอยู่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 


ตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในฐานความผิดวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต ข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานพื้นที่ สภ.ถลาง ข้อหาครอบครองยาเสพติดฯ จำนวน 2 ครั้ง พื้นที่ สภ.ถลาง ข้อหาไม่แสดงตนเพื่อรับหมายเรียกฯ (พ.ร.บ.ทหาร) สภ.ถลาง และข้อหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์พื้นที่ สภ.เชิงทะเล โดยพึ่งพ้นโทษจากเรือนจำอำเภอปากพนัง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2559 ได้รับการอภัยโทษ ออกมาก่อนกำหนด จำคุกในข้อหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ และข้อหาครอบครองยาเสพติด 


พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากในช่วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้มีคนร้ายตระเวนก่อเหตุงัดกระจกรถยนต์ของชาวบ้านเพื่อขโมยเอาทรัพย์สินภายในรถ จำนวนหลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ในหลายพื้นที่ ทั้ง ต. สาคู อ.ถลาง อ.เมืองภูเก็ต และพื้นที่อื่น ๆ มากว่า 20 ครั้ง โดยอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายจอดรถไว้เพื่อออกกำลังกาย ลงเล่นน้ำหรือรับประทานอาหารในร้านอาหาร ซึ่งล่าสุดเกิดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต และถือเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุเป็นเมืองท่องเที่ยว และการกระทำของคนร้ายดูเหมือนไม่เกรงกลับกฎหมาย ประกอบทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้มีการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน 


จากการวางแผนและติดตาม เพื่อเร่งรัดจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว จนกระทั่งทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นใคร และสามารถจับกุมได้ขณะที่กำลังกำลังขับรถเพื่อหาเหยื่อในพื้นที่ อ.ถลาง เบื้องต้นรับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้ว 23 ครั้ง และได้ทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งนำไปขายเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวและซื้อยาเสพติด ส่วนทรัพย์สินที่ขายไม่ได้ หรือเป็นทรัพย์สินที่อาจจะนำไปสู่การจับกุม ก็จะนำไปทิ้ง เช่น โทรศัพท์มือถือ ไอแพด ซึ่งในการก่อเหตุนั้น ผู้ต้องหารับสารภาพด้วยว่า ในการก่อเหตุใช้เพียงไขควงตัวเดียวทำการงัดกระจกให้แตก จากนั้นก็เข้าไปเอาทรัพย์สินที่อยู่ภายในรถ แต่ละครั้งใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ซึ่งวิชาการงัดรถนั้นได้มาจากเพื่อนที่เคยติดคุกด้วยกันที่เรือนจำปากพนัง โดยในการก่อเหตุนั้นจะทำเพียงคนเดียว จะฉวยโอกาสลงมือตอนปลอดคน พล.ต.ต.ธีระพลกล่าว 


สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ ประกอบด้วย อุปกรณ์ในการงัดกระจกรถยนต์ เช่น ไขควงปากแบน 1 อัน หมวกกันน๊อคสีดำ 1 ใบ เสื้อเจ็คเก็ตสีดำ 2 ตัว รถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นต้น ส่วนทรัพย์ที่จากการกระทำผิดหลายรายการ เช่น ธนบัตรไทย จำนวน 21 ฉบับ เป็นเงิน 1,370 บาท เงินสกุลต่างประเทศ จำนวน 36 ฉบับ ตั๋วรับจำนำ กระเป๋าสตางค์ แหวนเพชร 1 วง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง แฟลชไดร์ จำนวน 69 อัน พระรูปหล่อหลวงพ่อแช่ม 2 องค์ กระเป๋าถือแบบผู้หญิง 1 ใบ ฮาร์ดดิสค์ จำนวน 3 อัน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น