จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560

ศิษย์เก่า “พุทธมงคลนิมิต” สนับสนุนบวชสามเณร 89 รูป

ศิษย์เก่า “พุทธมงคลนิมิต” สนับสนุนบวชสามเณร 89 รูป 


เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 ที่ห้องประชุมชั้น 6 อาคารสังฆคุณ โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายกฤษติชัย นพรัตน์ ประธานศิษย์เก่าโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตรพร้อมด้วยคณะกรรมการ ฯ ได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท ในการเป็นเจ้าภาพผ้าไตรโครงการบรรพชาสามเณร 89 รูป เนื่องในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 


โดยมีนางสาวปาริชาติ จิรวิศิษฐภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครูเป็นผู้รับมอบ ซึ่งโครงการบรรพชาสามเณรดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 มกราคม 2560 ณ วัดมงคลนิมิตร (พระอารมหลวง) สำหรับโครงการบรรพชาสามเณรจำนวน 89 รูป และพระ 10 รูป จัดทำขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเนื่องในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลตตมวาร (100 วัน) 


ทั้งนี้จากศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยที่ประชุมมหาเถรสมาคม มีมติให้เจ้าคณะกรุงเทพมหานครและเจ้าคณะจังหวัดทั่วประเทศ จัดโครงการอุปสมบททั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 10,000 รูป แบ่งเป็นจังหวัดละ 89 รูป โดยการอุปสมบทนี้ใช้เวลาครั้งละ 9 วัน 


ซึ่งผู้เข้ารับการบรรพชาจะได้ศึกษาเกี่ยวกับพระธรรมวินัย การประพฤติปฏิบัติตนอย่างชาวพุทธที่ถูกต้องและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เป็นองค์อุปถัมภกพระพุทธศาสนา 

นายกฤษติชัย กล่าวว่า ในส่วนของ ชมรมศิษย์เก่าฯ ได้ทำการสนับสนุนงบประมาณในการจัดบรรพชาสามเณรดังกล่าวโดยรับเป็นเจ้าภาพผ้าไตรสามเณร จำนวน 20 รูป รวมเป็นเงิน 20,000 บาท ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้เรื่องของคุณธรรมจริยธรรม สามารถนำไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข รวมทั้งยังสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น
 


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น