จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560

ชาวบ้านหาดไตรตรัง ร้องสื่อ พบมีการปล่อยน้ำโคลนลงทะเล

ชาวบ้านหาดไตรตรัง ร้องสื่อ พบมีการปล่อยน้ำโคลนลงทะเล 


ช่วงบ่ายวันนี้ (13 ม.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่า โครงการโรงแรมแห่งหนึ่งที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง มีการปล่อยน้ำเสีย (น้ำปูน) ลงทะเลหน้าชายหาดไตรตรัง ทำให้น้ำทะเลบริเวณชายหาดซึ่งอยู่เกือบถึงหน้าโรงแรมดังกล่าวมีสีคล้ายน้ำปูนซิเมนต์เกือบครึ่งหาด ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นประมาณ 1 เดือนแล้ว ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยจะเกิดขึ้นในช่วงที่ฝนตก แต่พบว่าแม้ฝนจะไม่ตกก็มีการปล่อยน้ำเสียลงมายังทะเลเช่นกัน 


จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า น้ำทะเลบริเวณหน้าชายหาดดังกล่าว มีสีโคลน และมีน้ำไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในบริเวณใกล้กันพบว่ามีการก่อสร้างอยู่ จากการสอบถามหัวหน้าช่าง โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา เมอร์ลินบีช ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหาดไตรตรัง กล่าวว่า น้ำเสียที่เกิดขึ้นดังกล่าว ไม่ใช่น้ำเสียของทางโรงแรม เพราะเราก่อสร้างเสร็จแล้ว และไม่ได้มีการก่อสร้างอะไรเพิ่มเติม ประกอบกับคงไม่มีใครที่จะปล่อยให้เกิดน้ำเสียขึ้นบริเวณหน้าโรงแรมของตนเอง


และที่ผ่านมาเราก็ได้รับผลกระทบจากน้ำเสียดังกล่าวเช่นกัน เพราะนักท่องเที่ยวได้มีการร้องเรียนมาโดยตลอด แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นคิดว่าน้ำเสียที่ไหลลงมานั้นน่าจะมาจากอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง นอกจากนี้ทราบว่าชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลเมืองป่าตองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ เร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว เพราะมีผลกระทบหลายฝ่าย โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกหนักจะมีน้ำจากการก่อสร้างไหลลงทะเลเป็นจำนวนมาก 


ในขณะที่พนักงานนวดชายหาดรายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ) แจ้งว่า ตนและเพื่อนพนักงานพบน้ำเสียบริเวณนี้มานานนับเดือนแล้ว และบางครั้งจะมีกลิ่นเหม็นด้วย จึงอยากให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหาโดยเร็วเพราะขณะนี้อยู่ในช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก หากปล่อยไว้จะสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 


ทางด้านนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า ได้สั่งการให้ นายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และ นายศุภกร มีแก้ว รักษาการช่างสุขาภิบาลเทศบาลเมืองป่าตอง ลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว พบว่ามีน้ำเสียเกิดขึ้นบริเวณชายหาดหน้าโรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์สปา เมอร์ลินบีช โดยน้ำที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากก่อสร้างแต่ไม่ใช่น้ำปูน โดยเป็นน้ำดินโคลน ซึ่งจุดที่ก่อสร้างเป็นไหล่เขา พอฝนตกลงมาดินโคลนก็จะไหลมากองรวมกันอยู่ที่ชายหาดซึ่งเป็นที่ลุ่ม และเมื่อผู้ประกอบการทำการก่อสร้างก็ปล่อยน้ำลงมาในท่อระบายน้ำของเทศบาลฯ ทำให้ดินโคลนไหลที่ลงไปในท่อไหลลงทะเล ขณะนี้ได้ประสานไปยัง สภ.ป่าตอง ให้มาตรวจสอบและจะได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หากพบว่า ยังมีการปล่อยน้ำลงทะเลในลักษณะนี้อีกก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยทันที 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น