จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯภูเก็ตปล่อยขบวนรถสิ่งของ-เรือช่วยน้ำท่วมนครฯ

ผู้ว่าฯภูเก็ตปล่อยขบวนรถสิ่งของ-เรือช่วยน้ำท่วมนครศรีธรรมราช 


เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2560 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสนิท ศรีวิหค และนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นางระวีวรรณ เดชอมรธัญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต, นายวัชรินทร์ ปฐมวัชรพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต,นายอุดมพร กาญจน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต และนายสุชาติ รัตนเรืองศรี ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 (สบทช.6) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง 


ได้ร่วมกันปล่อยขบวนสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ มูลค่ากว่า 2 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีการนำเรือท้องแบนและเรือยาง รวม 13 ลำ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทางสำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 


นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้นั้น กระทรวงมหาดไทยได้มีข้อสั่งการให้ทุกจังหวัดในภาคใต้ ดำเนินการรับมือปัญหาอุทกภัยโดยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ประเมินความเสี่ยง เตรียมแผนป้องกันน้ำท่วม เตรียมกำลังคน เจ้าหน้าที่ และ เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนหากเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากหรือน้ำท่วมขัง 


แต่ขณะจังหวัดภูเก็ตยังไม่ประสบปัญหาจากอุทกภัยที่เกิดขึ้น และจากการติดตามพบว่า มีน้ำฝนตกสะสมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตประมาณ 50 มิลลิเมตร และยังอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถควบคุมได้ แต่เราก็ไม่ประมาท โดยได้จัดแผนดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวดโดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งมีการประกาศห้ามเรือเล็กงดออกจากฝั่ง สำหรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่โดยสารเรือจะต้องสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดระยะเวลาที่อยู่ในเรือเพื่อความปลอดภัย 


อย่างไรก็ตามเนื่องจากขณะนี้มีประชาชนในหลายพื้นที่ของจังหวัดภาคใต้ ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้ จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้พี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของต่างๆ เพื่ออนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในจังหวัดภาคใต้ต่อไป นายโชคชัยกล่าว


สำหรับประชาชนผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ที่ ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต หรือที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้านหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ถนนนริศร อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 076218444

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น