จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

ธารน้ำใจภาครัฐ - เอกชน -ปชช.ชาวภูเก็ต

ธารน้ำใจภาครัฐ - เอกชน -ปชช.ชาวภูเก็ต 
ยังคงหลั่งไหล ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ 


เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2560 ที่ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย ภาคใต้จังหวัดภูเก็ต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของและเงินสดจากภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบด้วย ศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตองภูเก็ต สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนดาวรุ่งวิทยา สำนักงานแขวงทางหลวงชนบทภูเก็ต และ องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้


นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตโดยผู้ว่าราชการจังหวัด นายโชคชัย เดชอมรธัญ ได้เปิดศูนย์ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้ขนสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องอุปโภค – บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ ไปแล้ว จำนวน 2 คันรถ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 


ซึ่งขณะนี้ก็ยังคงรับบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้ น้ำดื่ม อาหารแห้ง อยู่อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งในวันนี้มีทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มาร่วมบริจาคสิ่งของ รวมทั้งเงินสนับสนุน ทั้งประกอบด้วย ศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตองภูเก็ต สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนดาวรุ่งวิทยา สำนักงานแขวงทางหลวงชนบทภูเก็ต องค์การบริหารส่วนตำบล และประชาชนทั่วไป 


นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากกองทัพภาคที่ 4 ในการนำรถช่วยขนสิ่งของต่างๆ ให้ผู้ประสบภัย ในพื้นที่ต่างๆ “ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมบริจาคทั้งสิ่งของ เครื่องใช้ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง เงินสนับสนุน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยจังหวัดภูเก็ตจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางที่จะนำความช่วยเหลือไปให้ถึงประชาชนอย่างทั่วถึงและครอบคลุมโดยเร็วที่สุด โดยสิ่งของที่ได้รับบริจาคทั้งหมดจะทยอยเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกวัน 


นอกจากนี้ขอส่งกำลังใจไปยังพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในทุกจังหวัดของภาคใต้ แม้ว่าจังหวัดภูเก็ตจะไม่ประสบอุทกภัยแต่ชาวภูเก็ตทุกคนมีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ โดยขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่านที่ประสบภัยพิบัติมีกำลังใจในการที่จะต่อสู้กับความเดือดร้อน หากทุกคนมีกำลังใจก็จะสามารถฝ่าฟันวิกฤตไปได้อย่างแน่นอน” นายสนิทกล่าว 


ด้านนายประวิทย์ จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตองภูเก็ตกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตองภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการภาคเอกชน ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย จึงได้ร่วมบริจาคน้ำดื่มจำนวน 30 แพ็ค พร้อมเงินสนับสนุน จำนวน 20,000 บาท ให้ทางจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ จึงอยากส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยต่างๆ ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ และทางจังหวัดภูเก็ต โดยทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน จะทยอยส่งสิ่งของบริจาคไปพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่องจนกว่าวิกฤตจะคลี่คลาย 


อย่างไรก็ตามในโอกาสนี้ยังมีสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนดาวรุ่งวิทยา นำโดยนายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ พร้อมคณะกรรมการ ร่วมบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง นางอำไพพัทธ์ บุญถึงจิต เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สำนักงานแขวงทางหลวงชนบทภูเก็ต บริจาคถุงยังชีพ 100 ถุง น้ำดื่ม 100 แพ็ค เงินสด 5,000บาท และนายอภิรักษ์ พรรณสุข หัวหน้าสำนักงานปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยข้าราชการเจ้าหน้าที่ร่วมบริจาคข้าวสารจำนวน 100 กิโลกรัม มาม่า 20 ลัง น้ำ 200 แพ็ค ปลากระป๋อง 50 แพ็ค นม 5 ลัง ขนม 3 ลัง ผ้าอนามัย 3 ลัง กระดาษชำระ 4 แพ็คใหญ่เสื้อผ้า 20 ถุง และถุงยังชีพ 20 ถุง 


สำหรับผู้ที่สนใจบริจาค สามารถบริจาคได้ที่ ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตศาลากลางจังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 076 -218-444




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น