จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

คลื่นลมทะเลอันดามันสูงกว่า 3 เมตร ซัดเรือตกปลาจม

คลื่นลมทะเลอันดามันสูงกว่า 3 เมตร ซัดเรือตกปลาจม 
หลังหลบคลื่นรอกลับเข้าฝั่ง โชคดีคนบนเรือปลอดภัย 
ด้านเจ้าท่าฯ ภูเก็ตเตือนเรือเล็กงดออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด

 ขอขอบคุณ นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าของภาพ

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2560 ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต 3 (ศรชล.เขต 3) สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต และเครือข่ายวิทยุ VTMS อ่าวฉลอง ได้รับการประสานว่า มีเรือไฟเบอร์ตกปลาจมทะเลบริเวณหัวแหลมเกาะราชาน้อย ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต โดยผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน สามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งบริเวณเกาะราชาน้อย ซึ่งห่างจากจุดเรือจมประมาณ 400-500 เมตร ได้อย่างปลอดภัย และได้ใช้เครื่องมือสื่อสารเรือประมง ต.ณรงค์ฤทธิ์ ที่ผ่านไปเจอติดต่อกลับมายังลูกชายบนฝั่งภูเก็ตนำเรือไปรับขึ้นฝั่งที่อ่าวฉลอง 

 ขอขอบคุณ นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าของภาพ
จากการสอบถาม นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าพนักงานตรวจเรือชำนาญการ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ทราบว่า เรือลำที่จมดังกล่าวเป็นเรือไฟเบอร์ตกปลาส่วนตัว ชื่อ เทพสิริ เป็นเรือสปีดโบ๊ท 1 เครื่องยนต์ ยาวประมาณ 10 เมตร มีนายศิริศักดิ์ ศรีเทพ เป็นเจ้าของได้นำเรือลำดังกล่าวพร้อมผู้โดยสาร ออกไปตกปลาในทะเลตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา และระหว่างเดินทางกลับเข้าฝั่งเกาะภูเก็ตมีคลื่นลมแรง จึงนำเรือหลบคลื่นบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ 

 ขอขอบคุณ นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าของภาพ
และขณะนั้นลมเปลี่ยนทิศ จึงจะนำเรือไปหลบอีกฝั่ง แต่ออกจากฝั่งเพื่อไปได้ประมาณ 400-500 เมตรมา ถึงบริเวณหัวแหลมเกาะราชาน้อย มีคลื่นขนาดใหญ่สูงประมาณ 3-4 เมตร พัดเข้ามาทำให้น้ำเข้าเรือและจมลงทะเลในที่สุด โดยผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 4 คน ซึ่งต่างใส่เสื้อชูชีพสามารถว่ายน้ำไปขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย 

 ขอขอบคุณ นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าของภาพ
แต่ทรัพย์สินและอุปกรณ์ในการสื่อสารทั้งหมดจมไปกับเรือ โชคดีระหว่างนั้นได้มีเรือประมงชื่อ ต.ณรงค์ฤทธิ์ ผ่านมาและเข้าไปช่วยเหลือ โดยนายศิริศักดิ์ ศรีเทพ ขอใช้โทรศัพท์ติดต่อมายังลูกชายบนเกาะภูเก็ตให้นำเรือออกไปรับ และได้นำเรือสปีดโบ๊ท 3 เครื่องยนต์ ชื่อ ชญานนท์ 59 รับกลับมาขึ้นฝั่งภูเก็ตที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลองได้ปลอดภัย 

 ขอขอบคุณ นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าของภาพ
อย่างไรก็ตามนายณชพงศ กล่าวด้วยว่า ในระยะนี้ฝั่งทะเลอันดามันคลื่นลมค่อนข้างแรง และคลื่นจะมีความสูงประมาณ 3-4 เมตร ซึ่งสำนักงานเจ้าท่าฯ ภูเก็ต ได้มีการประกาศเตือนฉบับที่ 3/2650 ขอให้มีการเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กซึ่งมีขนาดไม่เกิน 10 เมตร ทุกประเภทควรงดออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด 



ส่วนของเรือขนาดใหญ่ที่เป็นเรือโดยสารระหว่างเกาะ (ภูเก็ต-พีพี จ.กระบี่) ซึ่งต้องมีขนาดตั้งแต่ 12 เมตรขึ้นไป ยังสามารถออกได้แต่ก็ต้องระมัดระวัง รวมทั้งได้กำชับผู้ประกอบการให้ผู้โดยสารใส่เสื้อชูชีพตลอดเวลาที่อยู่บนเรือ เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งให้มีการติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ทางเจ้าท่าฯ ภูเก็ตได้มีการเฝ้าระวังเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง 
 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น