จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

ภูเก็ตส่งทีมแพทย์ฉุกเฉิน-ยา-เวชภัณฑ์ลงพื้นที่

ภูเก็ตส่งทีมแพทย์ฉุกเฉิน-ยา-เวชภัณฑ์ลงพื้นที่
ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช 


เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2560 หน้าตึกคุณพุ่ม โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ดร.ประพรศรี นรินทร์รักษ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และนายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ร่วมกันปล่อยขบวนรถทีมแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ เพื่อเดินทางไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช 


นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และน้ำป่าไหลหลาก ในหลายพื้นที่ของจังหวัดภาคใต้นั้น กระทรวงสาธารณสุขได้มีข้อสั่งการให้โรงพยาบาลในภาคใต้ดำเนินการรับมือปัญหาดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มีการประเมินความเสี่ยง เตรียมแผนป้องกันน้ำท่วม ขนย้ายยาเวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ไว้ในที่ปลอดภัย เตรียมเครื่องสูบน้ำ เครื่องสำรองไฟ เครื่องปั่นไฟ 


สำรวจและวางแผนดูแลกลุ่มเสี่ยงและประชาชนเจ็บป่วยฉุกเฉิน ซึ่งติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจัดส่งหน่วยแพทย์จากจังหวัดพังงาและภูเก็ต ตลอดจนทีมแพทย์สนามฉุกเฉินในเขตภาคใต้ 10 ชุด (MERT) ไปช่วยเหลือการจัดบริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่กว่าร้อยละ 50 ประสบภัยน้ำท่วมเช่นกัน 


ในส่วนของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้จัดทีมฉุกเฉินเคลื่อนที่เร็วตอบโต้ภัยพิบัติ ประกอบด้วย บุคลากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต, โรงพยาบาลศูนย์วชิระภูเก็ต, โรงพยาบาลถลางและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รวมจำนวน 20 คน พร้อมนำยา เวชภัณฑ์และเครื่องอุปโภคบริโภค, เรือยาง 3 ลำ, เรือท้องแบนจำนวน 1 ลำ และ เงินบริจาค จำนวน 100,000 บาท 


เพื่อมอบให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งนี้ทีมฉุกเฉินเคลื่อนที่เร็วตอบโต้ภัยพิบัติชุดนี้จะเดินทางไป ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์เฉลิมพงษ์กล่าว
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น