จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

พุทธศาสนิกชนชาวภูเก็ตทำบุญตักบาตรปีใหม่ 2560

พุทธศาสนิกชนชาวภูเก็ตทำบุญตักบาตรปีใหม่ 2560 


เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2560 บริเวณ สวนสาธารณะปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่ พระภิกษุจำนวน 99 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2560 และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 


โดยมีพระครูประคุณสุตกิจ รองเจ้าอาวาสวัดวิชิตสังฆาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นอกจากนั้นยังมี นายสนิท ศรีวิหค นายธีระ อนันตเสรีวิทยา นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้ด้วยในวันที่ 1 มกราคมของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่และเพื่อเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยสิ่งที่เป็นมงคลแก่ชีวิตทางจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์จำนวน 99 รูป,กิจกรรมเริ่มต้นด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เริ่มพิธีสงฆ์ , พระครูประคุณสุตกิจ รองเจ้าอาวาสวัดวิชิตสงคราม กล่าวสัมโมถนียคาถา พร้อมเทศนาให้พุทธศาสนิกชน ได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะศีล 5 ที่ควรประพฤติปฏิบัติให้ครบถ้วนเพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิตตลอดปี 2560 


ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดที่จะมอบให้ประชาชนชาวภูเก็ต คือการเร่งแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดภูเก็ตอย่างเต็มความสามารถเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชาวภูเก็ต นอกจากนี้ยังได้อวยพรเนื่องในวารดิถีขึ้นปีใหม่แก่ ประชาชนและผู้เข้าร่วมในการทำบุญตักบาตรในโอกาสวันขึ้นปีใหม่นี้ขออำนาจบารมีคุณพระศรีรัตนตรัยจงบันดาลให้พี่น้องประชาชนพบแต่ความสุขความเจริญตลอดไป 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น