จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

เจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมบียอนหาดป่าตอง

เจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมบียอนหาดป่าตอง 


จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินที่กำลังสร้างของโรงแรมบียอนป่าตอง ตั้งอยู่บริเวณถนนสวัสดิรักษ์ตัดกับถนนทวีวงศ์ (ถนนสายหน้าหาด ) ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงสามารถจะสลายควันได้ทั้งหมด เนื่องอยู่ในชั้นใต้ดิน และเป็นที่เก็บวัสดุในการก่อสร้างที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เช่น ท่อพีวีซี สายไฟ สีทาอาคาร ทินเนอร์ เป็นต้น 


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตพร้อมพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุห้องใต้ดินของโรงแรมดังกล่าว เพื่อเก็บหลักฐานและสาเหตุการเพลิงไหม้ จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณห้องใต้ดินดังกล่าวมีทรัพย์สิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตู้ไฟ อุปกรณ์ก่อสร้าง ท่อพีวีซีขนาดต่างๆ และฉนวนกันความร้อน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด 


ขณะเดียวกันมีรถยนต์ที่จอดไว้ภายในอาคารถูกควันและความร้อนจากเปลวเพลิงได้รับความเสียหายประมาณสามคัน และหลังจากเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานเรียบร้อยแล้ว คนงานและพนักงานของโรงแรมได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินและเคลื่อนย้ายสิ่งของบางส่วนออกจากตัวอาคาร และโครงสร้างนั้นไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด 


ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น เบื้องต้นจากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ เล่าว่าเห็นควันไฟเกิดมาจากบริเวณตู้ควบคุมไฟและตู้เมนไฟฟ้า ซึ่งขณะนั้นไม่มีการทำงานของพนักงาน จึงคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ต้องรอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 


จากการประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น ทั้งในส่วนของอุปกรณ์ติดตั้งระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ก่อสร้าง รวมถึงรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย คาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทผู้รับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าได้มีประกันภัยไว้แล้ว นอกจากนี้ยังทราบว่า ยังมีความเสียหายในส่วนของสัตว์น้ำมีชีวิตของร้านอาหารที่บริเวณชั้นหนึ่ง ซึ่งตายเพราะไม่มีอากาศอากาศหายใจ เนื่องจากมีการตัดกระแสไฟฟ้าที่ทำออกซิเจนในช่วงที่เกิดเหตุอีกจำนวนหนึ่งด้วย 


อย่างไรก็ตามในส่วนของร้านอาหารซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม และพึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางพนักงานได้เข้ามาตรวจสอบทรัพย์สิน และเริ่มทำความสะอาด ตลอดจนปรับปรุงพื้นที่ให้กลับสู่สภาพปกติ คาดว่าน่าจะเปิดบริการได้ภายใน1-2 วันนี้ 


สำหรับโรงแรมดังกล่าว มีด้วยกัน 4 ชั้น ชั้นที่ 1 จะเป็นพลาซ่าและศูนย์อาหาร ส่วนชั้น 2 - 4 เป็นห้องพัก มีจำนวน 160 ห้อง ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,200 ล้านบาท มีนายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป เป็นเจ้าของ ซึ่งในส่วนของโรงแรมนั้นมีกำหนดเปิดให้บริการประมาณกลางปีนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น