จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2560

เพลิงไหม้ลานจอดรถชั้นใต้ดินที่ก่อสร้างโรงแรมหรูป่าตอง

เพลิงไหม้ลานจอดรถชั้นใต้ดินที่ก่อสร้างโรงแรมหรูป่าตอง 


เมื่อคืนวันที่ 2 มกราคม 2560 พ.ต.ต.ธีระศักดิ์ บุญแสง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้นใต้ดินของโรงแรมบียอน ป่าตอง ตั้งอยู่บริเวณถนนสวัสดิรักษ์ตัดกับถนนทวีวงศ์ (สายหน้าหาด) ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีกลุ่มควันพวงพุ่งออกมาจำนวนมาก รวมทั้งมีเสียงปะทุดังขึ้นหลายครั้ง หลังจากรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตองเพื่อเข้าทำการดับเพลิง 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นางสาวบรรยงค์ เก็บทรัพย์ และนายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลป่าตอง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมรถน้ำและรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ตลอดจนนายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรรมการบริหารโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป เจ้าของโรงแรมดังกล่าว และนางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ภูเก็ตภรรยา เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อติดตามสถานการณ์ด้วย 


ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณชั้นใต้ดินซึ่งเป็นบริเวณลานจอดรถของโรงแรม มีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ยากต่อการที่จะลงไปดับเพลิง ทำได้เพียงฉีดน้ำสกัดไว้ เพื่อไม่ให้ลุกลาม นอกจากนี้เนื่องจากด้านบนชั้น 1 ของอาคาร ได้เปิดพื้นที่บางส่วนเป็นร้านอาหาร และมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องชี้แจงและขอให้นักท่องเที่ยวออกจากบริเวณที่เกิดเหตุก่อนเพื่อความปลอดภัย 


ในส่วนของผู้ปฏิบัติงานก็ต้องใช้ผ้าปิดจมูกไว้ตลอดเวลา เนื่องจากควันที่ออกมามีกลิ่นรุนแรงมาก ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปฉีดน้ำสกัดควันนั้นก็ต้องสลับกันไปเป็นชุด เพราะอาจเกิดอันตรายจากการสูดดมกลิ่นควันไฟได้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีควันพวยพุ่งออกมาตลอดเวลา ทำให้ต้องประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต และเทศบาลเมืองกะทู้ นำรถน้ำและรถดับเพลิงเข้ามาช่วยเสริมการปฏิบัติงานด้วย จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ระดับหนึ่ง 


ต่อมาเวลา 21.00 น. เชื้อเพลิงได้มีการปะทุขึ้นอีกครั้ง แต่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด ยังคงเหลือเพียงกลุ่มควันที่พวยพุ่งออกมาตลอดเวลา เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นห้องเก็บวัสดุก่อสร้าง เช่น ท่อพีวีซี สายไฟ กระป๋องสี เป็นต้น ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงไปตรวจสอบได้ในทันที เพราะควันที่พวยพุ่งออกมานั้นเป็นสารเคมี ต้องใช้รถฉีดน้ำที่ควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรลเข้าช่วยเพื่อระบายควัน ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการปิดถนนทวีวงศ์และถนนสวัสดิรักษ์ห้ามรถสัญจรไปมาชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้สะดวก รวมทั้งต้องมีการตัดกระแสไฟฟ้าในบริเวณที่เกิดเหตุด้วย 


กระทั่งเวลา 23.15 น. นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงมาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป และนางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้รายละเอียดการปฏิบัติงาน เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่ชัดเจนได้แต่คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร 


นายสนิท กล่าวภายหลังได้รับรายงาน ว่า เนื่องจากยังคงมีควันไฟพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นคงต้องรอให้ควันไฟจางลงก่อน และบอกไม่ได้ว่าใช้เวลานานเพียงใด เนื่องจากควันไฟที่เกิดขึ้นนั้นเป็นควันไฟที่มีอันตราย เพราะเกิดจากการเผาไหม้สายไฟหรือท่อพีวีซี รวมทั้งสีทาอาคาร ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองป่าตองจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามขึ้นอีก และควันไฟหมดแล้วทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปตรวจสอบภายในเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อีกครั้ง 


ขณะที่นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย เจ้าของโรงแรมฯ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุนั้นอยู่บริเวณชั้นใต้ดินซึ่งเป็นสโตร์เก็บวัสดุเกี่ยวกับการก่อสร้างและตกแต่ง ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่นชัด คงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง และนับเป็นความโชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อาจมีทรัพย์สินเสียหายบางส่วน โดยเฉพาะรถที่จอดอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน รวมทั้งในส่วนของซีฟู้ดต่างๆ ที่จะนำมาจำหน่าย เนื่องจากมีการตัดกระแสไฟฟ้าทำให้สัตว์น้ำดังกล่าวไม่มีอากาศหายใจ ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง 


สำหรับธีมของโรงแรมแห่งนี้ออกแบบเป็นธีมของทะเลและสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล มีทั้งหมด 160 ห้อง นอกจากจะมีห้องพักอยู่ที่ชั้น 2-4 และในส่วนของชั้น 1 ได้ทำเป็นพลาซ่าและศูนย์อาหาร ซึ่งในส่วนของศูนย์อาหารนั้นได้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนของห้องพักนั้นมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2560 นี้ ใช้งบลงทุนประมาณ 1,200 ล้านบาท ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการตกแต่ง นายประมุขพิสิฐกล่าว 


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น