จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

ช่วยเหลือพ่อเฒ่าชาวสวิสเซอร์แลนด์มีอาการหลงลืม

ช่วยเหลือพ่อเฒ่าชาวสวิสเซอร์แลนด์มีอาการหลงลืม


เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านลิพอน - บางขาม หมู่ที่ 2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ว่า มีชาวต่างชาตินั่งอยู่ในร้านขายของชำซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้าน ถามตอบไม่รู้เรื่อง ลักษณะคล้ายมีอาการหลงลืม จึงขอให้ช่วยนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดต่อหาญาติ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบชายต่างชาติตามที่ได้รับรับแจ้ง 


ทราบชื่อภายหลัง คือ MR . PETER MEIER อายุ 79ปี ชาวสวิสเซอร์แลนด์ อยู่ในสภาพอ่อนเพลีย นั่งอยู่ภายในร้านขายของชำดังกล่าว โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ช่วยกันนำอาหาร น้ำ และผลไม้มาให้รับประทาน สอบถามเบื้องต้นพบว่า MR.PETER พูดจาถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง และไม่สามารถจดจำที่อยู่ของตัวเองได้ จึงประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยวสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2(ภูเก็ต) กองบังคับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และนำตัวมาส่งที่สถานีฯ ซึ่งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต 


เมื่อมาถึงสถานีตำรวจท่องเที่ยวฯ พบ ร.ต.อ.เอกชัย ศิริ รอง สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ รอรับตัว และให้สิบเวรทำการสอบถามเพิ่มเติม จนทราบที่อยู่เเละเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเจ้าของบ้านเช่าที่ MR.PETER อาศัยอยู่ คือ หมู่บ้านโคกโตนด ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามไปยังเจ้าของบ้านดังกล่าว ทราบว่า MR.PETER ได้มาเช่าบ้านและพักอาศัยอยู่คนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง โดยได้หายตัวออกไป จากบ้านเมื่อสองวันที่ผ่านมา และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต 


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้พา MR.PETER กลับไปส่งยังบ้านพัก ซึ่งห่างจากจุดที่พบตัวกว่า 20 กิโลเมตร พร้อมหารือกับเจ้าของบ้านเช่าเพื่อหาทางติดต่อญาติของ MR.PETER ให้มารับตัวเนื่องจากเกรงว่าจะมีอาการหลงๆ ลืมๆ และหายตัวออกจากบ้านไปอีกครั้ง รวมทั้งเกรงจะเกิดอันตรายหากหายไปอีก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น