จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ชาวเมียนมากว่า 100 คน อุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล

ชาวเมียนมาทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในภูเก็ต กว่า 100 คน 
อุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 


เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2560 ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ของแรงงานสัญชาติเมียนมาจำนวน 109 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งทางชมรมผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาจังหวัดภูเก็ตร่วมกับมูลนิธิคาทอลิกสุราษฎร์ธานี สาขาภูเก็ต และเครือข่ายแรงงานข้ามชาติ จัดขึ้น 


โดยมีพระครูโสภณสุตอาทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอนุภาษกฤษฎาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นอกจากนี้ยังมีคณะสงฆ์ ประเทศเมียนมาร่วมเป็นพระอุปัชฌาย์ จำนวน 10 รูปด้วย โดยมีแรงงานชาวเมียนมาและบุตรหลานสมัครเข้าร่วมอุปสมบทหมู่ จำนวน 109 รูป และมีแรงงานชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ปกครอง หรือญาติพี่น้อง รวมทั้งเพื่อน เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก ส่วนหนึ่งจะแต่งกายด้วยชุดประจำชาติมาร่วมในพิธี ทั้งนี้การอุปสมบทมีระยะเวลาระหว่างวันที่ 9-12 ตุลาคมนี้ 


นายวิระชัย เสดสม ประธานชมรมผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทของแรงงานสัญชาติเมียนมา จำนวน 109 รูป นั้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อเปิดโอกาสให้แรงงานสัญชาติเมียนมา พร้อมทั้งลูกหลาน ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง 


ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยการศึกษาพระธรรมวินัย และปฏิบัติธรรม ตามคำสอนใน พระพุทธศาสนา ส่งผลให้เกิดการประพฤติดี ปฏิบัติดี และส่งผลดีต่อสังคมโดยส่วนรวม เป็นการทำนุบำรุงพระศาสนา ช่วยลดปัญหาสังคม และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศต่อไป 
 







 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น