จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ตอกย้ำ “ภูเก็ต” จุดหมายปลายทาง นทท.จีน

ตอกย้ำ “ภูเก็ต” จุดหมายปลายทาง นทท.จีน 
เฉพาะช่วงวันชาติจีน มีนทท.เข้ามามากถึง 50,000 คน 


จากความสวยงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะหาดทรายชายทะเลของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามันส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ภูเก็ตยังเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับกลุ่มที่เข้ามาเพื่อฮันนิมูน ถ่ายพรีเวดดิ้ง และกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น สปา ดำน้ำดูปะการัง เป็นต้น 


นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความพร้อมของภูเก็ตในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ว่า จากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มของนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะกลุ่ม FIT ซึ่งเข้าพักในโรงแรมระดับห้าดาว และมีการจับจ่ายสูง ซึ่งทางจังหวัดฯ ได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา เพื่อสร้างความประทับใจ เพื่อให้กลุ่มที่เข้ามาเดินทางกลับมาท่องเที่ยวซ้ำ และช่วยประชาสัมพันธ์ให้อีกทางหนึ่ง 


ขณะที่นายเรวัต อารีรอบ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดท่องเที่ยวจีนถือเป็นตลาดสำคัญและเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ มีกำลังซื้อที่สูง นอกจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากับกรุ๊ปทัวร์ เช่น กลุ่มคู่รักที่เข้ามากับบริษัท แปซิฟิค ฮอลิเดย์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น ยังมีนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยตัวเอง หรือ FIT ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว ทั้งในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม และการเข้ามาทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนการสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนภูเก็ตด้วย


ด้าน Mr.Lin young Wei ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แปซิฟิค ฮอลิเดย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยความเป็นคนไทย และความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ตลอดจนวัฒนธรรมที่ใกล้เคียงกัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว และภูเก็ตก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับเลือก 


ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้จากบริษัท Hong Hua Lan (Chinese) ให้เป็นผู้ดูแลกลุ่มคู่รักชาวจีน จำนวน 79 คู่ รวม 180 คน ที่ได้รับเลือกจากบริษัทผลิตสุราชั้นนำของจีนให้เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 5 ระหว่างวันที่ 5 – 10 ตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ของภูเก็ต เช่น แหลมพรหมเทพ เป็นต้นแล้ว ยังเดินทางไปท่องเที่ยวอ่าวพังงา จ.พังงา และเกาะพีพี จ.กระบี่ด้วย 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น