จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนสตรีภูเก็ต “บวชชีพราหมณ์”

นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนสตรีภูเก็ต “บวชชีพราหมณ์” 
ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ที่ วัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสมจิตต์ สุทธางกูร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา เป็นประธานในการประกอบพิธี บวชชีพราหมณ์นักเรียนโรงเรียนสตรีภูเก็ต เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 


โดยมีนายเสถียร พลเยี่ยม ผู้อำนวยการโรงเรียน นายเรวัต อารีรอบ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต คณะครู และผู้ปกครอง ตลอดจนนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเข้าร่วม ทั้งนี้มีพระอาจารย์วิฑูร เขมิโย และพระอาจารย์ทองอยู่ สิริธัมโม พระวิทยากร ที่ได้รับมอบหมายจากพระอธิการจำรัส จันทโชโต เจ้าอาวาสวัดเจริญสมณกิจ เป็นพระวิทยากร 


นางรุ่งนภา พุฒแก้ว อุปนายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสตรีภูเก็ต กล่าวถึงที่มาของการจัดโครงการบวชชีพราหมณ์ฯ ว่า เป็นความร่วมมือระหว่างโรงเรียนสตรีภูเก็ต, สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสตรีภูเก็ต และเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสตรีภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อเจริญจิตตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 


โดยกำหนดจัดกิจกรรมในช่วงปิดภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ในวันที่ 13-16 ตุลาคม 2560 อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ให้นักเรียนสามารถนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ช่วยสืบทอด และจรรโลงพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่ชาติไทยสืบไป โดยมีนักเรียนโรงเรียนสตรีภูเก็ตเข้าร่วมโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 89 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสตรีภูเก็ต และบุคคลทั่วไปเข้าร่วมโครงการอีกจำนวน 18 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 107 คน 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น