จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

จนท.ชายหาด ช่วย 6 นทท.ถูกคลื่นซัดลงทะเล

จนท.ชายหาด ช่วย 6 นทท.ถูกคลื่นซัดลงทะเล 
ทั้งที่มีการติดธงแดง และเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง 


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2560 เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งแบ่งกำลังดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดกะรน (ตรงข้ามสนามฟุตบอล) ได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือ ซึ่งประจำอยู่หน่วยคลองปากบาง อ่าวกะตะ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต 


เพื่อเข้าให้การกันช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 2 คน ซึ่งถูกคลื่นซัดออกไปในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร จนหมดแรงและใกล้จะจมน้ำ โดยทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้นำเจ็ทสกีและสปี๊ดโบ๊ทออกไปช่วยเหลือกลับมายังฝั่งได้อย่างปลอดภัย และนักท่องเที่ยวไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล 


หลังจากนั้นไม่นานได้รับการประสานให้ทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเป็นชาวรัสเซียจำนวน 4 คน ซึ่งถูกคลื่นซัดออกไปในทะเล โดยเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะภูเก็ตฯ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ซึ่งนำอาสาสมัครไลฟ์การ์ดไปทำการฝึกสอนเรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอยู่ในบริเวณดังกล่าว 


นำสปี๊ดโบ๊ทและเจ็ทสกีออกไปทำการช่วยเหลืออีกครั้ง โดยได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาย 2 คน ขึ้นสปี๊ดโบ๊ท และอีก 2 คน เป็นชายกับหญิงนำเข้าฝั่งด้วยเจ็ทสกี ซึ่งทุกคนมีสติดี แต่นักท่องเที่ยวหญิงมีอาการอ่อนเพลีย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนอาการดีขึ้น และปลอดภัย โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมดไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล และขอตัวกลับที่พัก 


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ฯ ผู้ให้การช่วยเหลือ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวทั้ง 6 ราย ซึ่งเป็นรัสเซียได้ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดกะรน ซึ่งมีการติดตั้งธงแดงเกือบตลอดแนวชายหาด เนื่องจากระยะนี้ในทะเลคลื่นลมแรง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ค่อนข้างอันตราย และทางเจ้าหน้าที่ฯ ประจำชายหาดได้เข้าไปเตือนแล้ว แต่นักท่องเที่ยวไม่ฟัง ยังคงที่จะลงไปเล่นเล่นน้ำ จนกระทั่งถูกคลื่นลอยออกไปในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร โชคดีทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที และไม่มีใครเป็นอะไร 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น