จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

นทท.ต่างชาติใจหล่อ ช่วยเต่าบาดเจ็บลอยมาเกยตื้นหาดในหาน

นทท.ต่างชาติใจหล่อ ช่วยเต่าบาดเจ็บลอยมาเกยตื้นหาดในหาน 


เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2560 นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดูแลชายหาดในหาน ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ให้การช่วยเหลือเต่าทะเลไม่ทราบชนิด ซึ่งติดเศษอวนลอยเข้ามาบริเวณใกล้ชายหาดในหาน หมู่ที่ 1 ตำบลราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต 


หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเลอันดามัน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ให้มารับตัวไปทำการรักษาเนื่องจากบริเวณใบพายหน้าซ้ายถูกอวดรัดเกือบขาด และใบพายขวาก็มีบาดแผลด้วย 


บริเวณชายหาดในหาน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวลงมาเล่นน้ำและนอนอาบแดดจำนวนมาก พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งกำลังให้การช่วยเหลือเต่าทะเลขึ้นมาจากน้ำและช่วยกันตัดเศษอวนที่ติดอยู่ใบพายด้านหน้าออกจากตัวของเต่า ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ซึ่งดูแลความปลอดภัยอยู่บริเวณหน้าชายหาดก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่กลุ่มสัตว์ทะเลหายากฯ ได้เดินทางมาถึง และตรวจสอบอาการของเต่าทะเลดังกล่าว 


ในเบื้องต้น พบว่า เป็นเต่าหญ้า อายุประมาณ 8-12 ปี มีอาการบาดเจ็บมีบาดแผลถูกอวนรัดเกือบขาดบริเวณใบพายหน้าซ้าย และใบพายหน้าขวามีบาดแผลเล็กน้อยจากอวนรัดเช่นกัน จากนั้นจึงได้นำเต่าหญ้าดังกล่าวไปกลับไปยังกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเลอันดามัน เพื่อให้สัตวแพทย์ทำการตรวจรักษาต่อไป 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น