จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ภูเก็ต มอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม


เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2553 ที่ ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปี 2553 โดยมี นายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอเมืองกะทู้ นางวนิดา สุรบรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต นายไสว พรหมจินดา นายกสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ครูในสังกัดศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต และผู้ปกครอง เข้าร่วม

นางวนิดา กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการซึ่งมีฐานะยากจนทั่วประเทศ โดยทรงเสด็จประทานทุนด้วยพระองค์เอง ให้กับเด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานคร ในส่วนของต่างจังหวัด มูลนิธิคุณพุ่มได้ขอความอนุเคราะห์จากผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นตัวแทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในจังหวัดนั้นๆ เข้ารับประทานทุนมูลนิธิคุณพุ่มจากพระรูป ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี โดยในจังหวัดภูเก็ตมีเด็กที่เข้ารับทุน จำนวน 119 ทุน ทุนละ 5,000 บาท

ทางด้านนายสมเกียรติ สังขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้อัญเชิญพระดำรัส ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม มายังผู้รับทุนทุกท่านบางส่วนดังนี้ ขอแสดงดีใจกับผู้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปี 2553 ขอให้นำทุนที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด กับบุตรหลานที่มีความต้องการพิเศษของท่าน เพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถช่วยตนเองได้ ซึ่งทุนการศึกษาจะแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองได้ในระดับหนึ่ง เด็กพิการจะมีศักยภาพ และช่วยตนเองได้มากน้อยเพียงใด ย่อมขึ้นอยู่กับพ่อแม่ ผู้ปกครอง ขอให้ทุกท่านมีความอดทน มุ่งมั่น ในการพัฒนาบุตรหลานเพื่อให้มีศักยภาพ และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น