จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“กรีฑา นักเรียน นักศึกษาและประชาชน ประจำปี 2553”


เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2553 ที่สนามสุระกุล อ.เมือง ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขัน กรีฑา นักเรียน นักศึกษาและประชาชน จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2553 ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 17 ธันวาคม 2553 โดยมีคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษาต่างๆ และประชาชนในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกอบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า กรีฑานักเรียน นักศึกษาและประชาชน เป็นกีฬาที่ทุกคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และมีการจัดเป็นประจำทุกปี ซึ่งทางอบจ.ภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะพัฒนานักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ และเพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชาชนในจังหวัดภูเก็ต ได้เล่นกีฬาเสริมสร้างสุขภาพ พลานามัยและห่างไกลอบายมุข ยาเสพติด ตลอดจนการเฟ้นหาตัวนักกีฬา ที่มีความสามารถเป็นนักกีฬาทีมจังหวัดภูเก็ตต่อไป

การจัดการแข่งขันกรีฑาครั้งนี้ มีสถานศึกษาส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 38 หน่วยกีฬา แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทลู่ จำนวน 120 รายการ และประเภทลานจำนวน 110 รายการ นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 6,300 คน กองเชียร์จำนวน 25,000 คน ใช้งบประมาณในการจัดการแข่งขันจำนวน 2,700,000 บาท โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เป็นอย่างดี

ทางด้านนายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการสร้างสุขภาพและการจัดการแข่งขันกีฬาทุกประเภทมาโดยตลอด และยังส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของภาครัฐ คือ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต ภาคเอกชนและประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะการเล่นกีฬาได้มีส่วนช่วยพัฒนาคน พัฒนาจิตใจให้มีระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย จึงขอเชิญชวนทุกท่านสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อเป็นการสร้างทรัพยากรบุคคลของจังหวัดให้มีศักยภาพ คุณภาพที่ดี มีสุขภาพสมบูรณ์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัจจัยในการเสริมสร้างเศรษฐกิจและสังคมที่มั่นคงของประเทศชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น