จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ภูเก็ตพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในไฮซีซันนี้


เมื่อคืนวันที่ 15 ธันวาคม 53 ที่ผ่านมา ที่บริเวณบนถนนทวีวงษ์ และลานซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ครั้งที่ 25 ประจำปี 2553 ในระหว่างวันที่ 15 – 20 ธันวาคม 2553 ซึ่งจัดโดยเทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง คณะบริหารเทศบาลเมืองป่าตอง สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง แขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองป่าตองและใกล้เคียง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าร่วมในพิธี จำนวนมาก

โดยก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้น ทางคระผู้จัดงาน ได้จัดให้มีขบวนแห่ Patong Carnival ใน 2 รูปแบบ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างขบวนรถที่ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ และขบวนรถที่ตกแต่งด้วยไฟหลากสี ร่วมกับการนำเสนอขบวนพาเหรดที่มีผู้เข้าร่วมขบวนจำนวนหลายร้อยคน เพื่อสะท้อนให้เห็นความงดงามของการตกแต่งกายจากตำนาน และอารยธรรมไทยทุกยุคทุกสมัย แดนดินถิ่นสี่ภาค ซึ่งตลอดสองข้างทางที่ขบวนแห่ผ่านเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ ที่ออกมารอรับ เพื่อชมความสวยงามของขบวนแห่

ทั้งนี้นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้กล่าวว่า การจัดงานเปิดฤดูการการท่องเที่ยว ในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสร้างความหลากหลายในกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้เกิดความประทับใจ ซึ่งเป็นการร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โรงแรม และสถานบันเทิง

นอกจากนี่ยังได้รับความร่วมมือจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในการจัดกิจกรรมภายใต้บรรยากาศริมทะเลชายหาดป่าตอง ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้พบกับการแสดงแสงสีเสียง ยามค่ำคืน การแสดงศิลปวัฒนธรรม และคอนเสิร์ตจากศิลปินดังจาก GMM แกรมมี่ ทุกค่ำคืน นอกจากนี้ยังจะได้พบกับความบันเทิงจากอีก 2 เวทีหลัก คือ เวทีแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนักเรียน นักศึกษา ณ ลานบางลา และเวทีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ณ สนามฟุตบอลแหลมเพชร

ส่วนกิจกรรมในภาคกลางวัน ทางเทศบาลได้ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้จัดกิจกรรม “หาดสวย ทะเลใส ป่าตองใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ซึ่งจะประกอบด้วยการแข่งขันดำน้ำเก็บขยะ การแข่งขันเรือหางยาว การช่วยกันรักษาความสะอาดของท้องทะเล และชายหาดป่าตอง นิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมอื่นๆ เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้สวยงามเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว และพร้อมรับการกลับมาเยือนอีกหลายๆ ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น