จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เจ้าของเรือต่างเร่งกู้เรือที่ถูกคลืนซัดมาเกยตื้น


จากกรณีที่เรือใบที่ถูกพายุซัดถล่มจนได้รับความเสียหายจำนวน 12 ลำ ระหว่างการแข่งขันเรือใบคิงส์คัพรีกัสต้า ครั้งที่ 24 ที่หาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าของ และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้มีการนำรถเครนและนำรถแบ็คโฮมาลากเรือใบที่เกยตื้นขึ้นมาจอดเทียบท่าบนฝั่งเพื่อรอการซ่อมแซม ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ความคืบเมื่อเช้าวันที่ 14 ธันวาคม 53 ทางเจ้าของเรือใบชื่อ “SUDA SAKORN TOO” (เรือสุดสาคร 2) ได้ว่าจ้างเรือขนาดใหญ่มาลากเรือใบดังกล่าวออกจากฝั่ง ซึ่งการลากเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องขอความช่วยเรือจากรถเครนของบริษัทภูเก็ตกฤษติชัย การโยธา ให้ยกเรือลำดังกล่าวลงไปในทะเล แล้วให้เรือลากออกไป ต้องใช้เวลานานประมาณ 3 ชั่วโมง ก็สามารถนำเรือสุดสาคารออกไปกลางทะเลได้

จากนั้นเจ้าของเรือชื่อเรือ MISS SAIGON ซึ่งเป็นเรือที่ชนะเลิศการเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบคิงส์คัพรีกัสต้าครั้งนี้ ได้นำเรือที่จอดอยู่บนชายฝั่งลงกลางทะเล เพื่อนำออกไปขึ้นคานที่ท่าเทียบเรือโบ๊ท ลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวที่นอนอาบแดดมาช่วยกันลากลากเรือลำดังกล่าวลงทะเลจำนวนมาก สร้างความประทับใจจากนักท่องเที่ยวและประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวอย่างมาก ซึ่งคาดว่าการกู้ซากเรือใบที่ยังเกยตื้นอยู่หน้าหาดยังเหลืออีก 2 ลำ คาดว่า คาดว่าจะกู้ได้แล้วเสร็จในวันที่ 16 พ.ย.นี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น