จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Phuket Street Show Festival 2010


เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 53 บริเวณด้านหน้าสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ถนนถลาง ถนนกระบี่พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัวและซอยรมณี อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นถนนย่านเมืองภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานเทศกาลศิลปะการแสดงริมถนน หรือ Phuket Street Show Festival 2010 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต มูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ตและชมรม Old Phuket Town กันจัดขึ้น โดยนำหลากหลายโชว์จากนักแสดงนานาชาติทั่วโลกทั้งเอเชีย อเมริกา และยุโรป มาจัดแสดงรวม โดยการแสดงมีขึ้นระหว่างเวลา 17.00 – 23.00 น. ไปจนถึงวันที่ 19 ธันวาคม 53

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เห็นว่าประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตยังคงเป็นประเทศที่น่าเที่ยว ด้วยการนำเสนอความสนุกสนานผ่านทางการแสดงหลากหลายชนิดที่เรียกว่าศิลปะการแสดงริมถนน โดยใช้ชื่อว่า Phuket Street Show Festival 2010 ถือเป็นครั้งแรกของภูเก็ต

ในส่วนของการแสดงที่นำมาแสดงนั้นมีหลากหลายรูปแบบ เช่น คณะ Acrobuffos จากสหรัฐอเมริกาเป็นการแสดงตลกของนักสู้บอลลูนน้ำที่จะสร้างความสนุกสนานเปียกปอนทั่วตัวนักแสดงและผู้ชม, คณะการแสดงAerial Acrobatic (Tissue Act) จากเนเธอร์แลนด์โชว์เด่นของคณะนี้เป็นการเล่นกายกรรมบนริ้วผ้าที่จะทำให้คนดูตื่นเต้นแทบลืมหายใจโดยนักแสดงจะหล่นตัวหมุนตัวอยู่เหนือผู้ชมเป็นการเดินทางจากฟ้าสู่พื้น, คณะการแสดง Funniest จากเกาหลีเป็นนักแสดงคู่หูคู่ฮาผู้เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขันในทุกท่วงท่าจะมาโชว์ความสามารถที่เกิดจากการประยุกต์การแสดง Circus แบบดั้งเดิมให้เข้ากับยุคสมัย, คณะการแสดง James จากบราซิลเป็นการโชว์ความสามารถระดับ BMX Champion ซึ่งหนุ่มนักแสดงจะควบจักรยาน BMX ผาดโผนโจนทะยานอย่างน่าตะลึงที่สุดคนหนึ่งของโลก, คณะการแสดง Le Tennis จากฝรั่งเศสเป็นคณะนักแสดง Trio สร้างเสียงฮาด้วยการแสดง Comedy Juggling ระดับชั้นเซียนที่จำลองเอาสนามเทนนิสสุดป่วนมาให้ทุกคนได้ดูไปขำไป

นอกจากนั้นยังมีคณะนักแสดงของไทยอีก 6 คณะ อาทิ คณะการแสดง Aleno Show เป็นไฮไลต์ของคณะนักแสดงไทยผู้มากความสามารถการเดี่ยวบนลานซิ่งและมายากลสร้างความสุขใจให้ผู้ชมด้วยอุปกรณ์แปลกตาที่หาดูได้ยากกับประสบการณ์การบุกเบิกงาน Street ในประเทศไทยมากกว่ายี่สิบปี, คณะการแสดง Kae Dam Dam (แกะดำดำ) เป็นนักแสดงผู้ช่ำชองหุ่นสายมาอย่างยาวนานและโชกโชน เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น