จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

คืนพื้นที่จอดรถให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 53 ที่บริเวณปากซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายกนก ศิริพาณิชกร ผู้อำนวยสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานสมาพันธ์รถบริการป่าตองสัมพันธ์ นายอาหมัด หล้าวหลัง ประธานชมรมรถเช่าป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันแถลงข่าวความสำเร็จการจัดระเบียบที่จอดรถสาธารณะบริเวณถนนทวีวงศ์ เลียบชายหาดป่าตองระหว่างพื้นที่สำหรับจอดรถบริการเช่า และรถของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไป หลังจากมีการร้องเรียนปัญหาระหว่างการจอดรถเช่ากับรถประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภายหลังจากที่คณะทำงานจัดระเบียบการจราจรเขตพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตองได้มีการหารือร่วมกัน และเลือกพื้นที่จอดรถสาธารณะบริเวณถนนทวีวงศ์นำร่องในการจัดระเบียบการจอดรถระหว่างรถบริการให้เช่ากับรถของประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว และได้ข้อสรุปโดยจัดพื้นที่สำหรับรถของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป 76% ของที่จอดรถทั้งหมด ส่วนพื้นที่ที่เหลือ 24 % สำหรับรถบริการเช่า โดยเทศบาลเมืองป่าตองได้ดำเนินการจัดแบ่งพื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ด้วยการตีเส้นจอดรถใหม่ และทำป้ายแสดงพื้นที่รถเช่าให้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะชมรมรถเช่าป่าตอง


อย่างไรก็ตามนอกจากนี้เพื่อให้แก้ปัญหาการจราจรทั้งระบบในพื้นที่ป่าตอง ก็จะได้มีการกำหนดการจอดรถในส่วนของถนนพระบารมี ซึ่งมีปัญหาการจราจรติดขัดอย่างมากในช่วงเวลาเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็นเนื่องจากเป็นเส้นทางหลักเข้าออกป่าตอง โดยกำหนดวันคู่วันคี่ ตั้งแต่โค้งวัดสุวรรณคีรีวงศ์ไปจนถึงทางแยกหาดกะหลิม ในช่วงเวลา 07.00-09.00 น. และเวลา 16.00-19.00 น. และจัดระเบียบการเดินรถทางเดียว (วันเวย์) ที่ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี และถนนสวัสดิรักษ์ ซึ่งจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2554 เป็นต้นไป นายตรีกล่าว และว่า ขณะเดียวกันก็ได้มีการตั้งอนุกรรมการคณะทำงานเพื่อกำหนดอัตราค่าโดยสารรถบริการสาธารณะเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันด้วย
ด้านนายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า นับเป็นนิมิตรหมายที่ดี เพราะที่ผ่านมาได้มีความพยายามในการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่ต้องการเห็นความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง เนื่องจากป่าตองเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญมีผู้คนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น