จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แขวงการทางภูเก็ต เลือกถนนวิเศษทำโครงการถนนสีขาว


เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2553 ที่บริเวณหลังที่ทำการแขวงการทางภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายกนก ศิริพานิชกร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปล่อยขบวนรถรณรงค์ตามโครงการถนนสีขาว ถนนแห่งความปลอดภัย และบริการเทศกาลปีใหม่ 2554 โดยมีนายอรุณ เสน่ห์ ผู้อำนวยการแขวงการทางภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วย ขนส่งทางน้ำ ขนส่งทางบก ทางหลวงชนบท การท่าอากาศยานภูเก็ต ศูนย์ควบคุมการบินและตำรวจทางหลวง เข้าร่วม ทั้งนี้เส้นทางของขบวนการรถเคลื่อนออกจากแขวงการทางภูเก็ต ไปตามถนนนริศร ถึงสามแยกเลี้ยวขวา ถึงหน้าเรือนจำ เลี้ยวซ้ายผ่านสี่แยกโรงเรียนสตรีภูเก็ต ตรงไปผ่านสี่แยกหน้าอำเภอเมืองภูเก็ต เข้าถนนแม่หลวน ผ่านสี่แยกเขาลังถึงสามแยกโรงเรียนภูเก็ตไทยหัว เลี้ยวขวาเข้าถนนวิชิต ถึงหน้าสนามกีฬาสุระกุล เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเจ้าฟ้าตะวันตกไปถึงห้าแยกฉลอง

นายอรุณ เสน่ห์ ผู้อำนวยการแขวงการทางภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปล่อยขบวนรถรณรงค์ดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่จะจัดให้มีการบริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ และจัดให้มีถนนสีขาวทุกจังหวัด เพื่อเป็นโครงนำร่องด้านปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางโดยให้มีพิธีเปิดพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้พิจารณาคัดเลือกถนนวิเศษ (ทางหลวงหมายเลข 4024 ตอนห้าแยกฉลอง - ราไวย์) เป็นโครงการถนนสีขาว ถนนแห่งความปลอดภัย และจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศบาลปีใหม่ ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2553 – วันที่ 4 มกราคม 2554

ทางด้านนายกนก ศิริพานิชกร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคม ซึ่งได้จัดโครงการถนนสีขาว ถนนแห่งความปลอดภัย โดยมีวัตถุประสงค์ว่า ถนนที่อยู่ในโครงการจะเป็นถนนที่มีป้ายบอกทางและป้ายเตือนผู้ขับขี่อย่างชัดเจน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางเพิ่มความระมัดระวังและจะต้องไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น ด้วยกระทรวงคมนาคมได้ตระหนักว่าความปลอดภัยของประชาชนเป็นเป้าหมายที่สำคัญอันดับแรก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกฝ่ายต้องบูรณาการร่วมกัน เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น