จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มท.นำร่องผู้ประกอบการสถานบันเทิงภูเก็ต


เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้ประกอบการสถานบริการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 ซึ่งทางกระทรงมหาดไทยโดยกรมการปกครอง จัดขึ้น โดยมีนายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต นายขจรศักดิ์ สิงโตกุล รองอธิบดีกรมการปกครอง นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายอำเภอถลาง นายอำเภอกะทู้ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการสถานบริการ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ จำนวนรวมประมาณ 300 คน พร้อมกันนี้ยังได้ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงในภูเก็ตเพื่อดูความถูกต้องตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารและสาธารณะสุข ได้แก่ ทรีทู กทม. และทิมเบอร์ฮัท

สำหรับการจัดสัมมนาดังกล่าว เพื่อมอบนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และติดตามผลการดำเนินการแก่ผู้ประกอบการสถานบริการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ทราบและเข้าใจในการปฏิบัติงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการและสถานประกอบการได้ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการโดยเคร่งครัดต่อไป ตลอดจนรับทราบปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงานของผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติ ชี้แจงปัญหา และแนวทางแก้ไขในการปฏิบัติสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติ ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509

นายถาวร กล่าวว่า รัฐบาลได้เลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่นำร่องจัดระเบียบสถานบันเทิง โดยให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายต่างๆ ของสถานประกอบการ เนื่องจากภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกและมีสถานประกอบการที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เกรงว่าหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับสถานบริการที่บ่งบอกว่าไม่มีความปลอดภัย ผู้ใช้บริการได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หรือมียาเสพติด ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีไปใช้บริการ หรือมีการโชว์ลามกอนาจาร ทำลายวัฒนธรรมที่ดีงาม ดังนั้นจึงจำเป็นที่ผู้ประกอบการจะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมายและปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนด ทั้งนี้เพื่อให้สถานประกอบการมีความยั่งยืน ก่อให้เกิดผลดีต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวในภาพรวมได้ด้วย

“เพื่อให้เกิดสถานประกอบการที่ยั่งยืน จะต้องมีใบอนุญาตถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ปล่อยให้เด็กและเยาวชนเข้ามาใช้บริการ มีการกวดขันไม่ให้นักท่องเที่ยวนำยาเสพติดเข้ามา ไม่มีการแสดงลามกอนาจารที่เป็นการทำลายวัฒนธรรมอันดีงามโดยเฉพาะผู้หญิงซึ่งเป็นเพศแม่ รวมไปถึงอาวุธปืนจะต้องไม่มีอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ก็จะต้องเป็นไปตามระเบียบของสาธารณสุข และ พ.ร.บ.อาคาร เช่น ทางหนีไฟ เสียงจะต้องไม่ดังจนเกินไป มีถังดับเพลิง ห้องน้ำที่ถูกสุขลักษณะ เป็นต้น รวมทั้งพนักงานทุกคนจะต้องเข้าใจและรู้เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายสถานบริการ หากดำเนินการดังกล่าวได้ จะได้รับความไว้วางใจจากนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการเกิดความยั่งยืนในการประกอบการได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น