จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นทท.ไม่หวั่นกระแสข่าวลือสึนามิ


เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 53 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตท่ามกลางกระแสข่าวลือการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ จากการสำรวจพื้นที่บริเวณชายหาดซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณชายหาดป่าตอง ปรากฏว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศลงเล่นน้ำทะเล นอนอาบแดดและทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เจ็ทสกี เรือลากร่ม บานาน่าโบ๊ท เป็นต้น เป็นจำนวนมากโดยไม่ได้เกรงกลัวต่อกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้น

ทางด้านนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ลงพื้นที่พร้อมด้วยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งยืนยันตรงกันว่าไม่กลัวสึนามิ เพราะเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่สามารถที่จะมีการพยากรณ์ล่วงหน้าได้ แต่กลับในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

“ได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของทางจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมรับมือกับภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะการฝึกซ้อมแผนอพยพหนีภัยซึ่งได้จำให้มีขึ้นอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ทั้งกรณีเกิดเหตุในช่วงกลางวันและช่วงกลางคืน”

นายตรี กล่าวด้วยว่า จากข่าวลือที่เกิดขึ้นได้มีคำตำหนิจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากส่งผลกระทบทำให้นักท่องเที่ยวชะลอการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งในส่วนของจังหวัดก็ได้ทำหนังสือชี้แจงและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวผ่านทางสถานกงสุลประเทศต่างๆ 10 ลำดับแรกที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต โดยคืนนี้ (30 ธ.ค.) จะร่วมกับอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาและผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ร่วมกันยืนยันความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงอวยพรปีใหม่ 2554 นี้ที่บริเวณชายหาดป่าตองด้วย

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามผู้ประกอบการต่างๆ บริเวณชายหาดป่าตอง ต่างบอกว่าไม่กลัวกับภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากมีความเคยชินแล้ว และเชื่อมั่นในระบบการเตือนภัยที่มีอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น