จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ตรวจสถานีขนส่ง ยันไม่มีผู้โดยสารตกค้าง


เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2553 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต นายตรี อัครเดชาผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายกนก ศิริพานิชกร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นพ.วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจเยี่ยมความพร้อมศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสถานีขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์พนักงานขับรถที่จะขับรถนำผู้โดยสายเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตไปยังจุดหมายปลายทางในที่ต่างๆ ซึ่งมีประชาชนที่รอเดินทางด้วยรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่มีการใช้บริการรถโดยสารประจำทางเป็นจำนวนมากเช่นกัน โอกาสเดียวกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมคณะได้ทักทายผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่รอขึ้นรถพร้อมแจกของที่ระลึกให้ด้วย

ทั้งนี้นายตรี กล่าวว่า ในส่วนของศูนย์ฯ ที่จัดตั้งขึ้นนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก ส่วนรถโดยสารที่จะออกจากสถานีขนส่งฯ ก็จะต้องผ่านการตรวจสภาพรถ ขณะที่ในส่วนของพนักงานขับรถก็จะต้องมีการตรวจระดับแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นขับรถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตามนายตรี กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 8-28 ธันวาคมที่ผ่านมา มีรถโดยสารเข้าออกภูเก็ตทุกเส้นทางจำนวน 8,000 เที่ยว และในแต่ละวันจะมีรถโดยสารเข้าออกประมาณ 400-450 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 5,000 คน โดยในส่วนของผู้ประกอบการเองก็ได้มีการเตรียมรถสำรองไว้แล้วเช่นกันเพื่อป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาดังกล่าวอย่างแน่นอน

ขณะที่นายกนก ศิริพานิชกร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวยืนยันว่า ในส่วนของสำนักงานขนส่งฯ ได้มีการตรวจความพร้อมของรถโดยสารประจำทางขนาดใหญ่มาแล้วก่อนหน้า และได้สั่งการให้ผู้ประกอบการเตรียมรถสำรองไว้แล้ว 5% ของจำนวนรถทั้งหมด แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีผู้โดยสารเกินจำนวนรถที่ให้บริการ เนื่องจากว่าส่วนใหญ่จะทราบวันเดินทางล่วงหน้า และมีการกระจายการเดินทางไปบ้างแล้ว ทำให้ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง เห็นได้จากปีที่ผ่านมามีการเพิ่มเที่ยวรถสำรองเพียง 3 เที่ยวเท่านั้นซึ่งถือว่าน้อยมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น