จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รถกระบะชนกับรถรับส่งนักเรียน ตาย 2 เจ็บ 12


เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 54 ร.ต.อ.ประมาณ รัตนะพันธ์ ร้อยเวรสภ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์ตู้บรรทุกนักเรียนชนกับรถบรรทุกผลไม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บกว่า 10 คน เหตุเกิดที่บริเวณใกล้ร้านศรีศุภลักษณ์ออคิด ถนนเทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร อ.ถลางจ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ท.ประสาน โตวอน สวป.พ.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิรัตนกุล สว.สส.เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากอนุสาวรีท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ประมาณ 500 เมตร ฝั่งขาเข้าตัวเมืองภูเก็ต เมื่อเดินทางถึงพบการจราจรติดยาวเหยียด ที่บริเวณกลางถนนพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า รุ่น บีที 50 สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒจ – 6463 กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรทุกผลทุกเรียน แตงโม มังคุด พลิกคว่ำอยู่ ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์ตู้ หมายลเขทะเบียน นข – 3115 ภูเก็ต ซึ่งเป็นรถรับ ส่ง นักเรียน พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง โดยภายในรถยังมีนักเรียนติดอยู่ภายในอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้บริเวณรอบนอกยังมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ถลางเป็นการด่วน ส่วนนักเรียนที่ติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อนำนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บออกมา ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบากต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถช่วยเหลือนักเรียนออกมาได้ทั้งสิ้นรวม 11 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนระดับมัธยมต้นของโรงเรียนมุสลิมวิทยา ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายสัน ทราไสย อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/3 ม.8 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียน สวมเสื้อเชิ้ตสีลาย สวมกางเกงขายาว ศีรษะตะแคงไปทางด้านซ้ายมือ มีเลือดไหลทั่วร่าง สภาพศพคอหัก เนื่องจากได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง ติดอยู่ภายในรถด้านคนขับ ส่วนด้านข้างด้านซ้ายเจ้าหน้าที่ยังพบศพของนางสาวอรอนงค์ จันทนิต อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/4 ม.8 ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่โรงเรียนมุสลิมวิทยา สภาพศพคอกหัก อัดก๊อปปี้ติดอยู่กับหน้ารถยนต์ตู้คันดังกล่าว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน ขคธ - 26 ภูเก็ต ถูกชนพังยับเยินตกลงไปในคูข้างถนน แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าได้มีพลเมืองดีนำส่งรพ.ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งรพ.ถลาง เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง
ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายสัน ทราไสย อายุ 54 ปี อาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียน จากพื้นที่จังหวัดพังงา มาเรียนที่โรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต โดยภายในรถจะมีนักเรียนจำนวน 11 คน และอาจารย์ ซึ่งจะนั่งอยู่ด้านหน้าคู่กับคนขับรถอีก 1 คน และจะมาส่งนักเรียนที่โรงเรียนมุสลิมวิทยา เป็นประจำทุกวัน ก่อนเกิดเหตุนายสันก็ได้รับนักเรียน และอาจารย์มาส่งตามปกติ และเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะที่ขับส่งผลไม้วิ่งตามมาด้านหลัง และได้แซงรถตู้ไป แต่เนื่องจากด้านหน้ามีรถบรรทุกขับตามกันมาอยู่ ทำให้รถกระบะแซงไม่ได้ ทำให้คนขับรถกระบะต้องเบรกรถ ทำให้รถเสียหลักเนื่องจากมีผลไม้อยู่เต็มในกระบะรถ ท้ายกระบะสะบัดไปกะแทรกเข้าที่ประตูด้านคนขับรถยนต์ตู้ ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นอกจากนี้รถยนต์กระบะยังได้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้าตกลงไปข้างทางอีก 1 คัน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนและควบคุมตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น