จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อบต.กมลา ระดมกำลังทำความสะอาด


เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 54 ที่บริเวณถนนนายสันติ อรรถทรัพย์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา (อบต.กมลา) อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก อบต.กมลา ผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดภูเก็ต และประชาชนในพื้นที่ ต.กมลา ร่วมกันใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดกวาดล้างถนนและทางเท้าบริเวณถนนสายรอบเกาะในส่วนของพื้นที่ อบต.กมลา เพื่อให้เกิดความสวยงามและสะอาดตา รองรับการเป็นเมืองท่องเที่ยว และกระตุ้นจิตสำนึกในการร่วมกันดูแลรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ เนื่องจากปัจจุบัน ต.กมลาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย โดยในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก
นายสันติ กล่าวว่า ทาง อบต.กมลา ได้ร่วมกับประชาชนจัดกิจกรรมทำความสะอาดในพื้นที่ตำบลกมลานมาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยจะดำเนินการเป็นประจำทุกสัปดาห์ในวันพฤหัสบดี และหากเป็นช่วงวันสำคัญก็จะมีการเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมทำกิจกรรมด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ อบต.แล้ว ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ได้เห็นความสำคัญของการดูแลรักษาความสะอาดของถนนหนทาง แหล่งน้ำ แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงชายหาดต่างๆ ด้วย
“เบื้องต้นกำลังหลักจะเป็นเจ้าหน้าที่ของ อบต.ขณะเดียวกันก็ได้มีการขยายผลไปยังชาวบ้าน และภาคเอกชนให้ออกมาร่วมมือกัน เชื่อว่าหากคนส่วนใหญ่เห็นพลังของความร่วมมือดังกล่าวแล้ว ปัญหาการทิ้งขยะบริเวณริมถนนหรือแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะหมดไป โดยเฉพาะเมื่อเราเป็นเมืองท่องเที่ยว เรื่องของความสะอาด สวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อยจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน” นายสันติ กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น