จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทีมนครฯ ภูเก็ตและชุมพรตีตั๋วไปต่อ


เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2554 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต นายเสกสรร นาควงศ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแข่งขันแอโรบิกชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ประจำภาคใต้ ภายใต้โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้ โลตัส ปีที่ 5 ซึ่งทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับเทสโก้ โลตัส จัดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารเทสโก้ โลตัส คณะกรรมการ ผู้เข้าแข่งขัน สื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
นายเดโช ศิลากุล ผู้อำนวยการเทสโก้ โลตัส สาขาภูเก็ต กล่าวว่า โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับเทสโก้ โลตัส เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้นโยบายด้านสังคมที่ต้องการแสดงถึงการเป็นสมาชิกของสังคม ทั้งนี้เทสโก้ โลตัส พร้อมรับฟังและตอบสนองความต้องการของชุมชน โดยบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของสังคม 3 ด้านหลักๆ คือ การส่งเสริมทางด้านสุขภาพ การอนุรักษ์สภาพแวดล้อม และการส่งเสริมทางด้านการศึกษา โดยในส่วนของโครงการสุขภาพดีฯ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากับทางเทสโก้ โลตัส ในการมุ่งส่งเสริมให้คนไทยออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง และสืบเนื่องจากเสียงตอบรับและความสำเร็จของโครงการ ทั้งสองภาคีจึงได้ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกันเพื่อสนับสนุนการออกกำลังกายระยะยาว 5 ปี
ในปี 2554 นี้ซึ่งเป็นปีที่ 5 ของการดำเนินโครงการ ประกอบกับวโรกาสครบรอบ 84 พรรษามหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเน้นย้ำจุดยืนของเทสโก้ โลตัส ในการดำเนินรอยตามพระราชดำรัสฯ รวมถึงสร้างความตระหนักและเชิญชวนให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศมีสุขภาพที่ดี โดยมีเป้าหมายเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการฯ อย่างน้อย 5 ล้านคน และมีทีมจากชุมชนทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันแอโรบิกจำนวน 230 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ประเภทประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป และประเภทประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ยังได้สร้างความตระหนักและปลูกฝังแนวคิด 3G ได้แก่ Good Health คือ สุขภาพดีกับการเลือกรับประทานอาหารตามหลักโภชนาการและการออกกำลังกาย Goog Life คือ ชีวิตดีด้วยการรู้จักใช้ชีวิตที่ถูกต้อง ทำจิตใจให้เบิกบาน มีทัศนคติที่ดี และ Good Looking คือ บุคลิกภาพที่ดี รู้จักดูแลตัวเอง ทั้งรูปร่างหน้าตา และการแต่งกาย สร้างมั่นใจ
สำหรับในส่วนของทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแอโรบิกชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ประจำภาคใต้ ครั้งนี้มีด้วยกัน 43 ทีม ซึ่งในแต่ละประเภทคัดเลือกเหลือ 2 ทีม รวม 6 ทีม เพื่อไปร่วมการแข่งขันชิงชนะเลิศระดับประเทศ ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลรวมกันทั้งสิ้นกว่า 1.6 ล้านบาท ในวันที่ 26 มิถุนายน 2554 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กรุงเทพมหานคร โดยทีมที่ได้รับการคัดเลือก ในประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ได้แก่ ทีม A HA จ.ภูเก็ต กับทีม The Dance star crew จ.ชุมพร ประเภทประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป ได้แก่ อบต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชกับ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และประเภทประชาชนทั่วไป ได้แก่ ทีม Viking จ.ภูเก็ต กับทีม Hero จ.ภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีรางวัลขวัญใจประชาชน ได้แก่ ทีมชบาตานี (เทศบาลเมืองปัตตานี) จ.ปัตตานี
อย่างไรก็ตามในโอกาสเดียวกันนี้ นางสาวสาวฟาง เอกลักษณ์รุจี ผู้จัดการอาวุโสกิจการบรรษัท-กิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส มอบเงินช่วยเหลือ 5 ทีม ผู้เข้าแข่งขันที่ประสบอุทกภัยทีมละ 10,000 บาท ได้แก่ ทีม อบต.ท่าขึ้น จ.นครศรีธรรมราช, ทีม อบต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช, ทีมชมรมแอโรบิก ตลิ่งชัน จ.นครศรีธรรมราช, ทีม surat poison ต.บางใบไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี, ทีม tt dance โรงเรียนบ้านทวดทอง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น