จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ติวเข้มสารวัตรนักเรียน


เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 54 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานโครงการประชุมสัมมนา ผู้บริหาร อาจารย์ฝ่ายปกครองและพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา โดยมีนายสมพร ฉั่วสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 10 ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 18 คน คณะครูอาจารย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายปกครองจำนวน 40 คน พนักงานเจ้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 7 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 65 คน เข้าร่วม
นายสมพร กล่าวว่า ด้วยสำนักการลูกเสือยุวกาชาดและกิจกรรมนักเรียน สำนักงานปลัดกระทรวงการศึกษาได้มอบหมายให้ศูนย์เสนารักษ์ ประจำสำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 10 ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจ 5 จังหวัด คือ ภูเก็ต, พังงา, กระบี่, ตรังและระนอง ดำเนินการจัดประชุมประชุมสัมมนา ผู้บริหาร อาจารย์ฝ่ายปกครองและพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา หรือสารวัตรนักเรียน เพื่อรับทราบสภาพปัญหาของนักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และหาแนวทางในการดำเนินการแก้ปัญหาให้เป็นรูปธรรม
ตลอดจนร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาให้เป็นแนวทางที่ถูกต้องเหมาะสมโดยเฉพาะพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กปี 2546 หมวด 7 และประกาศกระทรวงศึกษาธิการทุกฉบับ จัดทำทำเนียบพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้องให้เป็นปัจจุบันสามารถที่จะประสานงานได้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีฉุกเฉินหรือร่วมดำเนินการตามภารกิจ จัดทำข้อมูลแหล่งเฝ้าระวัง เช่น ร้านเกม สวนสาธารณะ แหล่งท่องเที่ยว สถานบริการต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งมั่วสุมของเยาวชน เพื่อที่จะดำเนินการจัดตั้งเครือข่ายในการเฝ้าระวัง และเพื่อดำเนินการจัดตั้งเครือข่ายในการเฝ้าระวังตามสถานที่ต่างๆ ตามความเหมาะสม
ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า งานการป้องกัน แก้ไขและส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษานั้นเป็นงานที่สำคัญและมีความละเอียดอ่อนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวจะต้องใช้ทักษะความรู้ความสามารถเป็นพิเศษในการที่จะดำเนินการป้องกัน แก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะปัญหาการใช้สารเสพติดของเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นที่ระบาดแพร่หลายเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีปัญหาชู้สาว ปัญหาการหลบหนีการเรียน เล่นเกม การดื่มสุราและสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นปัญหาเบื้องต้นที่จะนำไปสู่การใช้สารเสพติด โดยเฉพาะปัจจุบันได้มีการคิดค้นสูตรการผลิตยาเสพติดใหม่ ๆ หลายสูตร ทำให้สามารถเสพติดได้ง่ายขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็มีพิษร้ายเป็นภัยไม่ว่าจะต่อตัวเอง ต่อสังคมหรือความมั่นคงของชาติ ดังนั้นจึงจำเป็นที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพราะเด็กและเยาวชนจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในการทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น