จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กกต.สร้างความเข้าใจคนพิการ


เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2554 ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการคนพิการรรณรงค์ประชาธิปไตยและการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2554 ซึ่งทางสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อให้คนพิการและอาสาสมัครดูแลคนพิการได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งและการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้อย่างถูกต้องในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการมีส่วนร่วมทางการเมือง การสร้างเครือข่ายคนพิการและอาสาสมัครดูแลคนพิการ สร้างความตระหนักและจิตสำนึกในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สุจริตและเที่ยงธรรม ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง โดยมีผู้พิการและและอาสาสมัครดูแลคนพิการจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประมาณ 30 คน
นายตรี กล่าวว่า การจัดทำโครงการคนพิการรณรงค์ประชาธิปไตยและการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดภูเก็ตนั้น จะทำให้คนพิการและอาสาสมัครดูแลคนพิการ มีความเข้าใจและมีความรู้เกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและมีส่วนร่วมในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 และการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มิถุนายน 2554 นี้ ซึ่งกำหนดสถานเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดที่ศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูกับ กับเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่หอประชุมเทศบาลนครภูเก็ต (ติดกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต) และเขตเลือกตั้งที่ 2 ที่หอประชุมโรงเรียนวัดถลางพระนางสร้าง
อย่างไรก็ตามนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะคนพิการจะมีความกระตือรือร้นในเรื่องของการใช้สิทธิค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับคนปกติ เห็นได้จากทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งคนพิการประเภทต่างๆ จะออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ประกอบกับจังหวัดภูเก็ตเป็นที่ตั้งของโรงเรียนปัญญานุกูลซึ่งเปิดสอนสำหรับผู้พิการ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ดังนั้นจึงวางเป้าหมายว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะรณรงค์ให้พื้นที่ ต.ป่าคลอกเป็นต้นแบบในการให้คนพิการออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด นายตรี กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น