จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รวบหนุ่มเมืองตรัง พร้อมปืน 4 กระบอก


เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 54 ที่ห้องประชุมสภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.ชวลิต เพชรศรีเปีย รองผกก.สส.พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส.และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายเคลื่อน ชื่นชม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.10 ต.วังวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 3 กระบอก อาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนไทยประดิษฐ์ 21 นัด กระสุนปืนขนาด 11 ม.1 นัด ซองใส่อาวุธปืน 1 ซอง ยาไอซ์ 1.4 กรัม 2 ถุง เครื่องช่างน้ำหนักแบบดิจิตอล 1 เครื่อง วิทยุสื่อสาร จำนวน 4 ตัว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สมุดจดบันทึกรายชื่อลูกค้า 1 เล่ม อุปกรณ์เสพยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยเฉลิมพระเกียรติ ม.9 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหามี อาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายต่อไป
ทั้งนี้พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้มอบนโยบายให้ติดตามกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่คาดว่าจะมาก่อเหตุวุ่นวายในช่วงเลือกตั้ง นอกจากนั้นยังให้กำชับเรื่องของกลุ่มมือปืนที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุในช่วงก่อนและหลังเลือกตั้ง ซึ่งตนก็ได้กำชับให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของสภ.ฉลอง ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสภ.ฉลองทั้ง 3 ตำบล โดยประสานไปยังกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ทุกตำบลทุกหมู่บ้าน
และจากการออกหาข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนกระทั่งทราบว่า นายเคลื่อน ชื่นชม อายุ 36 ปี ที่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในซอยเฉลิมพระเกียรติ ต.ฉลอง เมื่อไม่นานมานี้ และทราบว่ามีอาวุธปืนหลายกระบอก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้พบตัว และได้เข้าทำการตรวจค้น พบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวไปค้นที่บ้านพักของนายเคลื่อน และจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน 4 กระบอก พร้อมกระสุนอีกจำนวนมาก และของกลางอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นก็ได้นำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.ฉลอง
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เคยถูกจำคุกในคดีพยายามฆ่า เป็นเวลา 7 ปีเศษ และเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติด เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้ออาวุธปืนทั้งหมดมาเก็บไว้เพื่อยิงสัตว์ และไม่ได้มีใครว่าจ้างมายิงหัวคะแนนหรือผู้สมัครส.ส.แต่อย่างใด เพราะฝีมือยังไม่ถึง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้เร่งทำการสอบสวนเพิ่มเติม ทั้งนี้เนื่องจากผู้ต้องหามีวิทยุสื่อสาร ซึ่งมีเคลื่อนความถี่เดียวกับของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น