จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นวอดทั้งหลัง


เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 54 ร.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้าน เลขที่ 60 ซอยอนุสรณ์ ม.10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ติดกับห้างสรรพสิค้าโฮมโปร สาขาฉลอง ขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการดับเพลิงด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง และองค์การปกครองใกล้เคียง เพื่อขอรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป. นายธีรพงศ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายสุรสิทธิ์ พลรัตนาสิทธิ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง และรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน เจ้าหน้าที่กว่า 20 คน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักทรงไทยหรู ติดกับห้างสรรพสินค้าโฮมโปร สาขาฉลอง ต.ฉลอง เห็นเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เกรงจะลุกลามไปยังโรงเก็บสินค้าของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว และลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง จึงประสานขอรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลราไวย์, เทศบาลตำบลกะรน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ ระดมกันฉีดน้ำดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายวินัย พงศ์บุพศิริกุล อายุ 61 ปี เจ้าของร้านผลิตเฟอร์นิเจอร์ รายใหญ่ โดยภายบ้านทรัพย์สินถูกเพลิงเผาจนวอดทั้งหมด นอกจากนั้นตู้เก็บเพชร เงินสด และทรัพย์สินอื่นๆ ถูกเพลิงเผาไหม้ไปด้วย โดยห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริเวณที่เกิดเหตุโดยเด็จขาด
จากการสอบถามนางมะลิวัลย์ พงศ์บุพศิริกุล อาจารย์โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต (เจ้าของบ้าน) ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวพักกันอยู่รวม 6 คน ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้า ตนได้ออกไปโรงเรียนเพื่อสอนนักเรียนตามปกติ ซึ่งบริเวณหลังบ้านพัก นายวินัย พงศ์บุพศิริกุล สามี ได้ทำเป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังสอนหนังสือนักเรียนอยู่ที่ ก็มีชาวบ้านโทรมาแจ้งว่าที่บ้านของตนมีเหตุเพลิงไหม้ ตนจึงรีบเดินทางกลับไปดู เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังโหมไหม้อยู่อย่างหนักเนื่องบ้านเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง จากนั้นก็ประสานรถขอรถดับเพลิงเข้ามาช่วยกันดับเพลิง โดยต้นเพลิงนั้นเกิดมาจากนั้น 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ซึ่งทั้งเงินสด เครื่องเพชร เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมราคาประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดมาจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น