จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สว.ภูเก็ต วอนตั้งคนรู้ท่องเที่ยวเป็นเจ้ากระทรวง



นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว วุฒิสภา กล่าวถึง การวางตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาของรัฐบาลชุดใหม่ ที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ว่า ที่ผ่านมาได้รับการประสานงานจากภาคเอกชนและผู้ประกอบการท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่มีความเห็นว่า ผู้ที่จะมาทำหน้าที่ดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ควรให้พรรคที่เป็นแกนนำรัฐบาลเป็นผู้ดูแล ทั้งการวางตัวรัฐมนตรีเจ้ากระทรวง และการจัดสรรงบประมาณลงมาพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างเป็นธรรม

“อยากให้เปลี่ยนพรรคที่มารับผิดชอบกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ไม่ใช่พรรคเก่าที่เคยดูแล ซึ่งจริงๆ แล้วอยากจะได้พรรคที่เป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล เป็นผู้รับผิดชอบกระทรวงท่องเที่ยวฯ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็น ส.ส.เขต หรือระบบบัญชีรายชื่อ โดยอาจจะเชิญบุคคลภายนอกมาทำหน้าที่ตรงนี้ก็ได้ เพราะจะสะดวกในการประสานงานทั้งเรื่องการบริหารและงบประมาณ แต่ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้เรื่องของท่องเที่ยวจริงๆ มีความสามารถ และจะต้องลงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวไปรับทราบปัญหาด้วย เพราะสถานที่ท่องเที่ยวของไทยแต่ละพื้นที่มีปัญหาที่แตกต่างกัน ดังนั้นแนวทางในการพัฒนาจึงไม่เหมือนกัน”
นางธันยรัศม์ กล่าวด้วยว่า ผู้ที่จะมาบริหารกระทรวงฯ ควรเป็นผู้ที่มีความรู้ในเรื่องท่องเที่ยวจริงๆ ควบคู่กับความสามารถในการบริหารงาน หรืออาจจะเชิญบุคคลภายนอกมาทำหน้าที่ และให้มีรัฐมนตรีช่วยว่าการอีก 1 ตำแหน่ง เพื่อจะได้แยกการทำงานระหว่างเรื่องของการท่องเที่ยวกับกีฬาออกจากกัน และฝากเรื่องการจัดสรรงบประมาณลงในแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นไปด้วยความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมางบประมาณพัฒนาท่องเที่ยวไปกระจุกตัวอยู่ในบางพื้นที่ เช่น จังหวัดภูเก็ต ระหว่างปี 2552 – 2554 ได้งบประมาณส่วนนี้เพียง 6 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ทำรายได้เข้าประเทศปีละนับแสนล้านบาท พร้อมทำประชาสัมพันธ์ตลาดในต่างประเทศให้มากกว่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น