จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชาวภูเก็ตทยอยออกมาใช้สิทธิคึกคักตั้งแต่เช้า


ชาวภูเก็ตทยอยออกมาใช้สิทธิคึกคักตั้งแต่เช้า
บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) วันนี้ (3 ก.ค.54) ของจังหวัดภูเก็ต เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ก่อนการเปิดหีบบัตรลงคะแนน ส่งผลให้ต้องมีการต่อแถวเพื่อขอใช้สิทธิออกมานอกคูหา เช่น หน่วยเลือกตั้งหอประชุมเทศบาลนครภูเก็ต หน่วยเลือกตั้งอาคารจอดรถข้างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด หน่วยเลือกตั้งศาลากลางบ้านแหลมตุ๊กแก หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม เป็นต้น ทั้งนี้ก่อนการเปิดลงคะแนนมีฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นก็เข้าสู่ภาวะปกติมีแสงแดดอ่อนๆ ในส่วนของปัญหาที่เจอจะเป็นเรื่องของการหารายชื่อไม่เจอ เนื่องจากมาใช้สิทธิผิดหน่วยเลือก และผู้ที่ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดในครั้งที่ผ่านมา แต่ไม่ได้แจ้งถอนชื่อมาขอใช้สิทธิเลือกตั้งแต่ไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้ เป็นต้น
ขณะที่นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวก่อนการใช้สิทธิเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกที่ 38 หอประชุมเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ได้ตระเวนไปตรวจสอบความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งต่างๆ พบว่า ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ก่อนที่จะมีการเปิดให้ลงคะแนน ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะมีพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาว่าจะมีฝนตกทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ แต่จากที่สังเกตคิดว่าภาพรวมของจังหวัดภูเก็ตน่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งเกินกว่า 70% ส่วนการนับคะแนนคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลาประมาณ 17.00 น% และทราบผลอย่างเป็นทางการประมาณ 20.00 น.
“ในช่วงคืนหมาหอนซึ่งในจังหวัดภูเก็ตมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งตนก็ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งจากชุดเฉพาะกิจของ กกต.ที่ลงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด”
อย่างไรก็ตามนายตรี กล่าวถึงการร้องเรียนเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ว่า ก่อนการเลือกตั้งได้มีผู้มายื่นหนังสือร้องเรียนอย่างเป็นทางการ ทั้งสองเขตเลือกตั้งจำนวนรวม 3 เรื่อง ส่วนการร้องเรียนที่ไม่เป็นทางการอีกจำนวนประมาณ 60-70 เรื่อง ซึ่งทั้งหมดอยู่ในกระบวนการของการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม
  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น