จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

"ภาพพระภูมิฟ้า น้อมโน้มโลมดิน" ที่ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 54 ที่สนามชัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะยาตรา "ภาพพระภูมิฟ้า น้อมโน้มโลมดิน" ซึ่งชมรมธุลีไท จัดขึ้น ภายใต้โครงการ "วาด 84 รูป เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา" โดยมีนายเรวัต อารีรอบ ว่าที่ ส.ส.ภูเก็ต นายบุญศุภภะ ตันทัยย์ และแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงประชาชนผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมาก
ทั้งนี้ภาพวาดที่นำมาจัดแสดงเป็นผลงานของอาจารย์ธีระพันธุ์ ลอไพบูลย์ หรือ อาจารย์กวง ที่ล้วนเกิดจากแรงบันดาลใจ และความประทับใจจากการที่ได้พบเห็นภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระอิริยาบทต่างๆ ตั้งแต่ครั้งทรงพระเยาว์จนกระทั่งเจริญพระชนมายุมารับพระราชภารกิจอันยิ่งใหญ่ในฐานะของพระมหากษัตริย์ไทย โดยเฉพาะภาพแห่งการเสียสละความสุขส่วนพระองค์มาตรากตรำพระวรกายทรงงานอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อยเพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาให้แก่ราษฎรทั่วประเทศตลอดระยะเวลากว่า 60 ปีที่ทรงครองราชย์
ปัจจุบันอาจารย์กวงได้วาดภาพแล้วเสร็จ เป็นจำนวน 42 รูป ทำให้เกิดแนวคิดที่จะต่อยอดโครงการดังกล่าว โดยนำภาพวาดจำนวนหนึ่ง จัดแสดงเป็นนิทรรศการเคลื่อนที่ไปทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยใช้ชื่อว่า นิทรรศการศิลปะยาตรา "ภาพพระภูมิฟ้า น้อมโน้มโลมดิน" เพื่อให้พสกนิกรทั่วแผ่นดินไทยได้มีโอกาสร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขณะเดียวกันอาจารย์กวง ยังได้จัดพื้นที่ภายในรถตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งใช้ในการขนย้ายภาพวาดไปจัดแสดงในจังหวัดต่างๆ ให้เป็นสถานที่สำหรับการวาดรูป 42 รูปที่เหลืออีกด้วย
สำหรับนิทรรศการดังกล่าวจะร่วมเดินทางไปกับคอนเสิร์ต คาราบาว ออนทัวร์ 2011 โดยจัดแสดงอย่างสมพระเกียรติภายในโดมนิทรรศการ ซึ่งแยกส่วนจากบริเวณการแสดงดนตรี ทั้งนี้ภายหลังจากจัดแสดงนิทรรศการศิลปะยาตราทั่วประเทศเสร็จสิ้นแล้ว ชมรมธุลีไทมีกำหนดการจัดนิทรรศการโครงการ "วาด 84 รูปเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา" ขึ้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจัดเป็นนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติครั้งยิ่งใหญ่ ก่อนที่จะนำภาพทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าถวายฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น