จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ให้ความรู้เทคโนโลยีการผลิตน้ำทะเลเป็นน้ำจืด


เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 54 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการสัมมนาการนำเสนอเทคโนโลยีการผลิตน้ำทะเลเป็นน้ำจืด จากบริษัทผู้ผลิตเครื่องทำน้ำทะเลเป็นน้ำจืด รวมไปถึงระบบการจัดการน้ำเสีย และการบริหารจัดการคุณภาพน้ำในสถานประกอบการ โดยมีนายชวลิต หวังธำรง ประธานบริหารเจ้าหน้าที่ บริษัทผลธัญญะ มหาชน จำกัด โดยมีผู้แทนโรงแรมและกิจการใน จ.ภูเก็ต สนใจเข้าร่วมฟัง
ทั้งนี้นายชวลิต หวังธำรง ประธานบริหารเจ้าหน้าที่ บริษัทผลธัญญะ มหาชน จำกัด ได้กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีการทำน้ำทะเลเป็นน้ำจืด อุปกรณ์และต้นทุนไม่สูงเหมือนอดีต โดยปัจจุบันต้นทุนเท่ากับการผลิตน้ำประปาทั่วไป จึงเหมาะสำหรับพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ที่ผู้ประกอบการต้องซื้อน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคในราคาสูง
โดยความคุ้มค่าในการลงทุนเครื่องกรองน้ำทะเลเป็นน้ำจืดนั้น ประมาณ 4 หมื่นบาทต่อ 1 ลูกบาศก์เมตรหรือ 1 คิว โดยในแต่ละวันเครื่องสามารถผลิตได้ 30 คิวต่อวัน สามารถรองรับการใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคของประชาชนได้ 100 คน หรือถ้าเป็นโรงแรมประมาณ 1 คิวต่อ 2 ห้องอย่างไรก็ตาม ในเรื่องคุณภาพของน้ำจะต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งระบบก็จะกรองน้ำได้ 100 % โดยขณะนี้เทคโนโลยีนี้เป็นที่สนใจในพื้นที่ จ.ชลบุรี เกาะสมุย และทางฝั่งอันดามัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น