จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตร.เมืองภูเก็ต อบรมอาสาสมัครงานจราจร


เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครเป็นผู้ช่วยเหลือ ซึ่งงานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต (กต.ตร.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เข้าร่วม จำนวนประมาณ 40 คน เพื่อฝึกอบรมให้มีความรู้ความสามารถและมีความชำนาญในการควบคุมและการจัดการจราจรทั้งในสถานการณ์ทั่วไปและสถานการณ์พิเศษ จนสามารถช่วยเหลือตำรวจจราจรในการอำนวยความสะดวกการจราจรได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อให้มีความรู้ด้านกฎหมายจราจรและเสริมสร้างวินัยจราจรตลอดจนปลูกฝังทัศนคติที่ดีในการใช้รถใช้ถนน และเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการจราจร เป็นการแบ่งเบาภาระงานของตำรวจจราจร และสามารถใช้กำลังตำรวจที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ
พ.ต.อ.โชติ กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันปัญหาการจราจรและอุบัติเหตุจากการจราจร เป็นปัญหาที่สำคัญ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดภูเก็ตซึ่งมีสภาพภูมิประเทศเป็นเกาะ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว มีความเจริญทางด้านเศรษฐกิจค่อนข้างสูง และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ ทำให้เกิดปัญหาหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาอุบัติเหตุจากการจราจร และปัญหาการจราจรติดขัด จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทำให้ทราบว่าปัญหาการจราจรได้เพิ่มปริมาณและทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เป็นเหตุให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก เนื่องมาจากการขาดความรู้ความเข้าใจและขาดวินัยในการใช้รถใช้ถนนของผู้ขับขี่
ทั้งนี้ทางตำรวจโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้จัดกำลังกระจายกันปฏิบัติหน้าที่ตามถนน ย่านชุมชน ศูนย์การค้า รวมถึงจุดที่มีปัญหาจราจร แต่เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านกำลังพล แม้ได้พยายามใช้กำลังที่มีอยู่อย่างเต็มที่แล้วก็ตาม แต่ยังไม่สามารถดูแลจัดการจราจรหรือให้บริการได้อย่างทั่วถึง งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต จึงเล็งเห็นว่าวิธีการที่จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว จึงควรที่จะมีการฝึกอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ซึ่งมีความพร้อมในเรื่องเครื่องแบบและบุคลากร เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากจะทำให้ช่วยประหยัดกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ด้านกฎหมายจราจรเพิ่มขึ้น มีความเข้าใจในปัญหาการจราจรและเป็นการสร้างแนวร่วมในการแก้ไขปัญหาเพิ่มขึ้นอีกด้วย พ.ต.อ.โชติกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น